Bạn muốn tắt quảng cáo?

Anh Đức sai lầm, dâng chiến thắng cho Hải Phòng vào phút cuối

Thứ Sáu, ngày 26/04/2019 - 21:00
5/5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu sớm tại vòng 7 V-League, lão tướng Anh Đức của Becamex Bình Dương đã có một sai lầm tai hại và dâng tặng chiến thắng cho Hải Phòng trong những phút thi đấu cuối cùng.

Tham khảo thêm:

HẢI PHÒNG 3-2 BECAMEX BÌNH DƯƠNG

Ghi bàn

Hải Phòng: Fagan (42′, 90’+1), Mpande (90′)

Becamex Bình Dương: Anh Đức (20′), Tuấn Cảnh (80′)
 
 

Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Becamex Bình Dương là trận đấu sớm nhất vòng đấu thứ 7 .

Hải Phòng đang có khởi đầu khá tốt khi đang có được 10 điểm và ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Bản lĩnh của đội bóng đất Cảng cũng đã được khẳng định qua vòng đấu vừa rồi khi họ đã chơi rất hay trước đương kim vô địch Hà Nội.

Trong khi đó Becamex Bình Dương với thất bại đầy bất ngờ trước Nam Định ở vòng đấu trước đã rơi xuống vị trí thứ 7. Và cuộc đối đầu giữa 2 đội trên sân Lạch Tray đã được dự đoán là rất cân tài cân sức. 

Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Bình Dương đã diễn ra rất kịch tính

Tuy nhiên những diễn biến trên sân đã nằm ngoài tất cả những dự đoán đó. Trong 15 phút thi đấu đầu tiên, Becamex Bình Dương gần như không thể lên bóng, bị Hải Phòng đẩy sâu về phần sân nhà.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ cùng khả năng di chuyển không biết mệt mỏi của bộ đôi Fagan và Mpande, đội chủ nhà liên tục tạo ra sức ép về khung thành của Tấn Trường. 

Trong một thế trận áp đảo như vậy, ít ai có thể ngờ rằng Bình Dương lại là đội có bàn thắng mở tỉ số. Nhưng điều không thể ngờ ấy lại diễn ra trên sân Lạch Tray.

Phút 20, xuất phát từ pha phản công hiếm hoi, Anh Đức tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái vào góc xa hạ gục thủ môn Văn Toản.

Bàn thua không khiến các cầu thủ Hải Phòng nhụt chí. Ngược lại họ còn chơi quyết tâm hơn rất nhiều. Và những nỗ lực của đội bóng áo đỏ đã được đền đáp khi họ đã được hưởng quả penalty trong những phút cuối hiệp 1 sau tình huống trung vệ Thanh Long của Bình Dương để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Fagan không mắc sai lầm nào dứt điểm chính xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng gỡ hòa của Fagan, 2 đội đã chơi ăn miếng trả miếng khá quyết liệt. Hải Phòng chơi tự tin, tấn công mạnh mẽ. Trong khi đó Bình Dương cũng phòng ngự chặt chẽ và đầy kỉ luật.

Và khi trận đấu đang trôi vào những phút cuối mà không có bàn thắng nào được ghi, nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa cho cuộc đối đầu này.

Tuy nhiên 11 phút cuối cùng của trận đấu mới là 11 phút kịch tính nhất. Đầu tiên là bàn thắng vươn lên dẫn trước của Bình Dương ở phút thứ 80.

Phút 80, nhận đường chuyền của đồng đội, Tuấn Cảnh đánh đầu đẹp mắt hạ gục Văn Toản nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Chắc chắn lúc này ai cũng đã nghĩ rằng một chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay của Bình Dương, thậm chí là Tuấn Cảnh vì quá sung sướng mà đã cởi áo ăn mừng.

Nhưng Hải Phòng đã chứng tỏ cho các cầu thủ Bình Dương thấy rằng “30 chưa phải là tết” và “Quẩy sớm thì sẽ ăn gì?” khi có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong 2 phút cuối trận.

Với tâm lý “không còn gì để mất”, Hải Phòng chơi “tất tay” và có được bàn thắng quý giá của Mpande ở phút 90.

Sau đó chỉ 1 phút, từ đường chuyền về ngớ ngẩn của lão tướng Anh Đức, Fagan đã cướp được bóng, nhanh như chớp dễ dàng hạ gục thủ môn Tấn Trường trong tình huống đối mặt.

Anh Đức đã mắc sai lầm ngớ ngẩn và dâng chiến thắng cho Hải Phòng

Bàn thắng của Fagan đã khiến cả sân vận động Lạch Tray như muốn vỡ tung. Và trái với sự sung sướng của Hải Phòng là nỗi thất vọng, tiếc nuối tột cùng của Anh Đức và các cầu thủ Bình Dương.

Với 3 điểm có được đầy kịch tính trước Bình Dương, hiện Hải Phòng đã có được 13 điểm sau 7 vòng đấu và vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu
 
Hải Phòng: Văn Toản, Schmidt, Hoài Dương, Ngọc Tân, Lâm Quí, Quốc Trung, Thành Long, Đình Bảo, Hoàng Dương (Hoàng Nam, 45’), Mpande, Fagan
 
Becamex Bình Dương: Tấn Trường, Tấn Tài, Hoàng Quảng, Thanh Long, Đông Triều, Tuấn Cảnh, Shumeiko, Văn Vũ, Anh Đức, Ali, Mansaray

 

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?