Bạn muốn tắt quảng cáo?

Anh Đức trần tình sự bù nhìn của HLV B. Bình Dương

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 19:24
2.5/5 của 220 đánh giá
B.Bình Dương, đội bóng được xem là thế lực của V.League trong lịch sử với 4 chức vô địch. Nhưng sau khi ấm ức rời B.Bình Dương, lão tướng Nguyễn Anh Đức đã vạch trần nhiều điều nhức nhối trong bộ máy Ban huấn luyện đội bóng.

Anh Đức rời B.Bình Dương cuối năm 2019 không kèn không trống, dù anh là biểu tượng lớn của bóng đá Bình Dương. Nói về quãng thời gian cuối ở đội bóng đất Thủ, tiền đạo này ấm ức nói: “Tôi nghĩ phải bắt đầu kể từ một việc cũ. Đầu tháng 8/2019, đội Bình Dương thua mấy trận liền ở AFC Cup và V.League. Sau những trận thua đó, CLB Bình Dương bắt đầu rối tung lên. Lúc đó, ban huấn luyện họp lại. Tôi có ý kiến là mọi người phải làm cho rõ, ở đội Bình Dương này, ai là HLV trưởng. Đội bóng chỉ nên có một người chỉ đạo thôi.

Tại sao anh Sơn ( - PV) là HLV trưởng mà không nói được cái gì hết vậy? Ở đội, HLV phó mới là người ra sân tập, tổ chức chiến thuật cho cầu thủ. Rồi đến khi thi đấu, chú Chỉnh (GĐKT Đặng Trần Chỉnh - PV) lại là người lên đội hình. Đội có 3 người như vậy, thì cầu thủ biết nghe ai, huấn luyện như vậy thì anh em biết đường nào mà đá? Ai là người chỉ đạo thực sự? Và làm sao đội bóng ổn định được?”.

Anh Đức dành sự nghiệp thi đấu đỉnh cao cho B. Bình Dương

Anh Đức nói về “mafia” giật dây toàn bộ Ban huấn luyện của B.Bình Dương. Đó là GĐKT Đặng Trần Chỉnh - người đôn một loạt những cầu thủ trẻ lên cách đây không lâu, trong đó có tiền đạo là tuyển thủ quốc gia Việt Nam: . Anh Đức nói: “Trước trận gặp giữa tháng 8/2019, tôi tiếp tục nói tình hình này không ổn đâu. Nếu chú Chỉnh làm, chú làm luôn đi. Mọi chỉ đạo quy về một mối đi. Sau buổi họp đó, mọi người thống nhất sẽ nói lại việc này với cầu thủ.

Tuy nhiên, khi họp toàn đội, chú Chỉnh không đứng ra nhận vị trí HLV trưởng. Chú chỉ nói mọi việc về chuyên môn, GĐKT sẽ lo hết. Chỉ có ở V.League, GĐKT mới lo hết như vậy thôi.

Không thể có chuyện như vậy được. Chú Chỉnh hiện là GĐKT ở phía sau. Tuy nhiên, chú đang nắm thực quyền, chỉ đạo hết mọi thứ. Các bạn có thấy chú đều ngồi trong cabin huấn luyện mọi trận đấu không? Tôi thấy chú chỉ đạo, nhưng không nhận trách nhiệm. Làm như vậy là không minh bạch”.

Tiếp tục chĩa mũi vào GĐKT Đặng Trần Chỉnh, Anh Đức nói: “Chú Chỉnh đã ở đây làm hơn chục năm. Chú có học được điều gì mới trong những năm qua không? Nhiều bài tập mà đội Bình Dương thực hiện đều lỗi thời. Chú không chịu đi học, bổ sung kiến thức, thu nạp thêm mà chỉ dựa vào kinh nghiệm thi đấu từ xưa. Tôi kể, bạn có thể không tin chứ lúc khởi động, tôi tập nâng cao gối, người ta còn không cho làm. Các cầu thủ dự bị và VĐV muốn tập thêm đều bị phạt hết, không cho tập.

Anh Đức hiện đang khoác áo

Cứ nhìn lò đào tạo trẻ Bình Dương mà chú Chỉnh làm xem, bao nhiêu năm qua, đội có sản sinh được ngôi sao trẻ nào không? Mọi người nói Tiến Linh phải không? Tôi nói thẳng Tiến Linh lên đội một còn non lắm. Đừng nghĩ Tiến Linh, Tỷ (Tống Anh Tỷ - PV), Huy (Nguyễn Trọng Huy - PV) lên đội một đã giỏi ngay. Di chuyển, chạy chỗ, phối hợp, các em nó chưa biết phải làm như thế nào cho phù hợp”

Trước những chỉ trích nhằm về mình của Anh Đức, GĐKT Đặng Trần Chỉnh tỏ ra khá thoải mái: “Có gì đâu mà phản biện? Tôi có làm gì đâu mà phải ngại. Việc ai người đó làm. Anh Đức muốn nói gì thì nói. Cuộc sống có người ghét người thương, công việc thì mình làm hết sức. Quan trọng là tôi làm việc với cái tâm, đâu có làm bậy làm bạ gì đâu mà sợ.

→ Xem thêm:

Việc CLB nhắn tin kết thúc hợp đồng với Anh Đức không liên quan đến tôi. Tôi không phải người ký hay thanh lý với Anh Đức. CLB không ký tiếp thì cũng là chuyện bình thường. Mình làm việc thì hai bên phải sòng phẳng, CLB trả cao vì năng lực của mình. Hai bên không đạt thỏa thuận thì chia tay thôi. CLB đâu có bóc lột gì, mọi thứ rất sòng phẳng. Đây là bóng đá chuyên nghiệp rồi.

Anh Đức là tượng đài thì chuyện đó không cần nói rồi, cái đó phải ghi nhận. Tuy nhiên, chúng ta phải suy nghĩ là vì sao CLB không ký với Anh Đức. Chính sách của CLB mở ra cho Anh Đức con đường huấn luyện, nhưng cậu ấy đòi đá nữa. Ý của lãnh đạo thì muốn trẻ hóa, muốn Anh Đức nghỉ để đi học rồi về làm HLV để tương lai, cậu ấy dẫn dắt Bình Dương. Bởi Anh Đức lớn tuổi và cũng đóng góp nhiều rồi. Điều đó là hoàn toàn xứng đáng với Anh Đức nhưng cậu ấy muốn đá nữa.

Hai bên tính ngồi lại và không đi đến cái chung thì phải chia tay thôi. Việc này có gì lớn đâu, bóng đá chuyên nghiệp, nơi nào đáp ứng quyền lợi, công sức thì mình làm thôi. Tôi khẳng định không phải CLB Bình Dương vắt chanh bỏ vỏ đâu”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?