Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal có mùa giải bỏ đi, Arteta lên tiếng về tương lai

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 08:19
5/5 của 1 đánh giá
Arsenal đang có mùa giải được xem là bỏ đi khi đối diện với viễn cảnh không được tham dự cúp châu Âu sau 25 năm. HLV Mikel Arteta đã lên tiếng về tương lai của bản thân.

Arsenal để lại nỗi thất vọng lớn ở mùa giải năm nay khi trắng tay trên mọi đấu trường. Thậm chí, Arsenal còn đang đứng trước nguy cơ không được tham dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 25 năm ở mùa giải tới. Hiện tại, Arsenal đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, kém nhóm dự đấu trường châu lục tới 9-10 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa, Pháo thủ gần như đã hết cơ hội.

Điều này khiến cho chiếc ghế của HLV Mikel Arteta lung lay dữ dội. Những nghi ngờ về khả năng phù hợp với vị trí thuyền trưởng Arsenal của Arteta ngày một sâu sắc, nhất là khi Arsenal thua Villarreal ở bán kết Europa League cách đây ít ngày.

Arsenal trải qua mùa giải đáng thất vọng

Dù vậy, Arteta vẫn tin rằng mình được trao cơ hội tiếp tục dẫn dắt Arsenal ở mùa giải tới. Ban lãnh đạo đội bóng thành London nhiều khả năng sẽ chi một khoản ngân sách lớn để trợ giúp Arteta trong việc trùng tu đội hình.

"Vâng. Tôi nghĩ đội hình cần thay đổi. Đã có rất nhiều thay đổi trong tháng 12, điều mà nhiều năm vừa qua chúng tôi chưa thể thực hiện. Nhưng dù sao, nó cũng cho biết Arsenal đang ở đâu. Mọi thứ sẽ phải thay đổi và chủ sở hữu sẽ đứng đằng sau nó.

Nếu khoảng cách với phần còn lại trở nên quá lớn, bạn gần như không thể làm được gì. Chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng. Chúng tôi đã đặt nền tảng rất vững chắc trong vài tháng qua, với những trụ cột, để thực hiện những gì chúng tôi phải làm".

Arteta tin tưởng vẫn còn tương lai tại Arsenal

Giới chủ Kroenke đã chi đậm hơn trong những năm gần đây nhưng mang về hiệu quả trái chiều. 

Trước khi Arteta đến, Nicolas Pepe là bản hợp đồng kỷ lục vào năm 2019 với giá 72 triệu bảng nhưng vẫn chưa chứng tỏ được giá trị của mình. William Saliba cũng được ký hợp đồng sau đó với giá 27 triệu bảng nhưng mùa hè năm ngoái đã tới Nice theo dạng cho mượn.

Trong những bản hợp đồng được thực hiện ở phiên chợ Hè 2020, Arteta cũng cho thấy những sai lầm nhất định, như việc đề nghị bản hợp đồng 3 năm kèm theo mức lương 200.000 bảng/tuần đối với Willian. Hay việc gia hạn với đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang cùng mức lương 350.000 bảng/tuần, để rồi chứng kiến sự sa sút chưa từng thấy ở tiền đạo này.

Rõ ràng, Arteta cần phải nhanh chóng tạo ra cuộc cách mạng lớn ở sân Emirates, trước khi giới chủ đội bóng mất kiên nhẫn.

Video highlights Arsenal - Villarreal Cúp C2 bán kết lượt về:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?