Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal – Man City: Kẻ đe dọa mạch thắng của Pep Guardiola

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 - 21:10
2.5/5 của 11 đánh giá
Man City đang có chuỗi thành tích 17 trận thắng trên mọi đấu trường. Mạch thắng ấy đang bị đe dọa bởi Arsenal – đội bóng được xem là kỵ dơ của Pep Guardiola trong hành trình nâng cao kỷ lục số trận thắng liên tiếp trong sự nghiệp cầm quân.

Trận thắng 3-1 trước trong khuôn khổ đá bù vòng 16 đã giúp Man City thiết lập nên một kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh với 10 trận thắng liên tiếp để khởi động năm mới 2021. Trong lịch sử giải đấu cao nhất nước, chưa từng có đội bóng nào làm được điều tương tự. Nếu xét trên mọi đấu trưởng, Man City đang có chuỗi thành tích 17 trận thắng liên tiếp.

Arteta liệu có chặn đứng được mạch thắng của ông chủ cũ?

Đây quả thực là một con quá ấn tượng với một đội bóng ở Ngoại hạng Anh vào lúc này. Nếu xét ở thời điểm hiện tại, thật khó để tìm ra một đối trọng thật sự ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cho đội bóng của . Với đà phong độ hiện tại, việc Man City phá kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp của Arsenal thiết lập năm 1999 chỉ là vấn đề thời gian.

Tuy nhiên để có thể phá được kỷ lục của Arsenal, Man City phải vượt qua chính đối thủ này ở vòng 25. vừa để Benfica cầm hòa thất vọng 1-1 ở đấu trường cúp C2 nhưng họ lại tự tin tiếp đón nửa xanh thành Manchester trên sân nhà nhờ cái duyên phá mạch thắng của Pep Guardiola.

Trong quá khứ, Arsenal từng 2 lần chấm dứt mạch toàn thắng của Guardiola. Đầu tiên, ở mùa giải 2013-2014, khi đó Pep Guardiola đang dẫn dắt Bayern Munich.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng thiết lập chuỗi trận thắng rất ấn tượng kéo dài từ giữa tháng 12/2013 tới tháng 3/2014. Tuy nhiên, mạch thắng của đã phải dừng lại ở con số 13 bởi ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, họ đã bị Arsenal cầm hòa với tỉ số 1-1.

Sau đó 2 mùa giải, ở mùa 2015-16, Bayern Munich của Pep cũng thể hiện phong độ rất cao ở giai đoạn khởi đầu với 12 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng rồi mạch thắng ấn tượng của Hùm xám lại một lần nữa bị Arsenal cắt đứt bởi Arsenal. Bayern Munich của Pep Guardiola đã để thua 0-2 trước đại diện tại vòng bảng Champions League. Sẽ rất thú vị nếu Arteta có thể theo bước ông thầy cũ của mình để đánh bại… ông chủ cũ.

Rõ ràng nếu đặt lên bàn cân giữa Man City và Arsenal vào lúc này, đội chủ sân Etihad được đánh giá cao hơn rất nhiều. Trong 5 lần gần nhất gặp nhau, Man City có tới 4 chiến thắng. Họ cũng ghi ít nhất 2 bàn ở 5/6 trận làm khách trước Arsenal gần nhất trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên với điểm tựa sân nhà, Pháo thủ hoàn toàn có thể trở thành ‘đấng cứu thế’ để chặn đứng sự thống trị của Man City tại xứ sở sương mù? Đừng quên, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Arteta đã từng đánh bại Pep từ khi dẫn dắt Arsenal.

Arsenal là kẻ đe dọa mạch thắng của Pep Guardiola

Lần gần nhất Arteta đánh bại ông chủ cũ của mình là ở đấu trường FA Cup. Ở trận đấu đó tiền đạo P. đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Pháo thủ.

Với những gì đã diễn ra, HLV Guardiola có lý do để tôn trọng Arsenal ở trận đấu cuối tuần này. Cơ sở để Pháo thủ tin tưởng kết quả tốt là HLV Mikel Arteta, người rất hiểu đấu pháp của Guardiola sau nhiều năm làm trợ lý ở sân Etihad.

Man City càng thắng đậm, thắng dài bao nhiêu thì càng có nhiều đối thủ muốn đánh bại họ bấy nhiêu. Mọi thứ sẽ khó lường hơn nhưng quan trọng nhất các cầu thủ Man City đã có tư duy mới về chiến thắng. Mục tiêu của thầy trò Pep là giành 3 điểm trong mọi trận đấu, thay vì chỉ là giữ ngôi đầu bảng.

Video highlight Everton vs Man City - Đá bù vòng 16 Ngoại hạng Anh:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?