Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đại chiến Arsenal - Liverpool: Ai mới là người cần 3 điểm?

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 10:37
5/5 của 1 đánh giá
Cặp đấu giữa Arsenal và Liverpool chính là trận đấu đáng chú ý nhất khi Ngoại hạng Anh trở lại vào cuối tuần này. Tuy nhiên, liệu đây có phải là một trận cầu 6 điểm như CĐV mong đợi?

Vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 4/4, Liverpool sẽ có chuyến hành quân đến sân Emirates của Arsenal. Đây chắc chắn sẽ được coi là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất của của vòng 30 giải Ngoại hạng Anh. Cả Liverpool và Arsenal đều được coi là những ông lớn của giải đấu, bởi vậy đương nhiên NHM có quyền hy vọng vào một trận cầu rực lửa ở London.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng đây sẽ không phải là một cuộc chiến mà cả hai đội sẽ đều nhập cuộc với quyết tâm giành 3 điểm. Huyền thoại của Arsenal, Paul Merson cho rằng lúc này The Kop mới là đội cần một chiến thắng hơn đoàn quân của Arteta trong bối cảnh mà Arsenal muốn dành sự tập trung cho cúp C2 châu Âu.

Ở mùa giải năm nay, Liverpool đang chịu tổn thất nặng nề bởi hàng loạt những chấn thương của các trụ cột. Điều này không chỉ khiến họ hụt hơi trong việc bảo vệ chức vô địch mà thậm chí hiện giờ The Kop còn đang kém vị trí thứ 4 của Chelsea 5 điểm.

ĐKVĐ Liverpool đang có một mùa giải đầy khó khăn

Bởi vậy Merson cho rằng đoàn quân của Klopp là những người khao khát chiến thắng hơn để tiếp tục bám đuổi Chelsea nhằm giành một suất dự cúp C1 châu Âu mùa giải tới. Còn về phía Arsenal, cựu pháo thủ cho rằng giờ đây mọi sự tập trung của đội bóng bắc London đều hướng về cúp C2.

Top 4 lúc này được coi là một mục tiêu khá xa vời đối với Arsenal khi mà lúc này họ đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng và đã bị Chelsea bỏ cách tới 9 điểm. Trong khi đó ở đấu trường C2, sau kết quả bốc thăm vòng tứ kết, Pháo thủ đã rơi vào một nhánh đấu khá dễ thở và chức vô địch C2 là hoàn toàn nằm trong tầm với của họ lúc này.

“Tôi cho rằng đây sẽ là một trận đấu quan trọng với Klopp và các học trò bởi họ buộc phải giành một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua top 4. Arsenal thì khác, đây rõ ràng là một cuộc chiến mà họ không cần thiết phải bung hết sức mình”.

“Vào giữa tuần sau họ sẽ có trận lượt đi với Slavia Prague ở cúp C2, vì vậy tôi nghĩ sẽ phải có đến 5 hoặc 6 cầu thủ được cho nghỉ ở trận đấu với Liverpool cuối tuần này. Một trận thắng tại Ngoại hạng Anh lúc này đương nhiên là không còn quá nhiều giá trị với Arsenal”, Merson nói.

Klopp và Arteta đang có những toan tính nhất định trước trận đại chiến

Ngoài việc lọt vào top 4 thì Liverpool vẫn còn một cánh cửa khác để có cơ hội tham dự cúp C1 vào mùa giải năm sau đó chính là lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, rõ ràng vô địch C1 sẽ là một thử thách thực sự và không ai dám nói trước điều gì lúc này.

Vì vậy, top 4 tại giải Ngoại hạng Anh vẫn đang là một mục tiêu được coi là thiết thực hơn với Liverpool. Có thể nói Merson hoàn toàn có lí khi khẳng định Klopp mới là người cần 3 điểm hơn Arteta ở thời điểm này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?