Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arteta được trao thêm quyền lực ở Arsenal, ngang tầm Arsene Wenger

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 06:27
4.3/5 của 2 đánh giá
Giám đốc điều hành của Pháo thủ, Vinai Venkatesham đã xác nhận huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ được trao thêm quyền lực tại Arsenal, thay vì một huấn luyện viên trưởng thông thường.

Nếu như ở các đội bóng thông thường, các HLV thường có nhiệm vụ sắp xếp con người, chỉ đạo chiến thuật, đưa ra các yêu cầu về chuyên môn cũng như lực lượng, thì ở Anh, vai trò của những người đứng đầu về mặt kĩ thuật của đội bóng lại lớn hơn thế.

Trong quá khứ Sir Alex, Arsene Wenger được gọi là nhà quản lý thay vì huấn luyện viên trưởng. Họ được trao nhiều quyền lực ở đội bóng trong đó được gia vào quá trình tuyển chọn và chuyển nhượng cầu thủ. Họ sẽ đưa ra các kế hoạch chuyển nhượng, và các thành viên BLĐ sẽ hỗ trợ trong việc mua/bán cầu thủ.

Arteta được trao thêm quyền lực ở Arsenal

Vì vậy vai trò của họ là rất lớn, nên chỉ chuyên môn không cũng khó mà thành công. Quyền lớn nên khả năng và trách nhiệm cũng phải lớn, như Sir Alex và Wenger.

Mikel Arteta sẽ được trao thêm quyền lực tại Arsenal với tư cách là nhà quản lý đội một chứ không đơn thuần là một huấn luyện viên thông thường. Anh sẽ cùng với GĐKT Edu và Venkatesham có tiếng nói trực tiếp vào việc định hướng lối đi của Arsenal.

“Mikel đã ở đây từ cuối tháng 12 và chín tháng qua có lẽ là chín tháng thử thách nhất trong lịch sử của Arsenal. Bất chấp tất cả những thử thách đó, Mikel đã đưa câu lạc bộ bóng đá này cải thiện rất nhiều", "giám đốc điều hành Vinai Venkatesham khẳng định.

“Anh ấy đã vực dậy đội bóng này và truyền năng lượng đáng kể tại đây, với cả những người hâm mộ Arsenal trên toàn thế giới. Anh ấy đang làm một công việc vô cùng phi thường.”

“Vì vậy, chúng tôi sẽ thay đổi chức danh công việc của anh ấy trong tương lai. Anh ấy sẽ chuyển từ huấn luyện viên trưởng trở thành người quản lý đội một. Đó là sự công nhận những gì anh ấy đã làm từ ngày anh ấy nhận lời dẫn dắt đội bóng này, nhưng cũng là nơi chúng tôi thấy khả năng của anh ấy.”

Arteta làm rất tốt công việc của mình sau khi thay thế Emery ở Arsenal

“Về cách thức hoạt động, trong tương lai, Mikel sẽ liên kết chặt chẽ với Edu để quản lý tất cả các yếu tố khác trong hoạt động bóng đá của chúng tôi. Đó bao gồm cả phân tích, tuyển dụng,... Và họ cũng sẽ cùng nhau chịu trách nhiệm về các đề xuất kỹ thuật của chúng tôi, cho dù đó là cầu thủ mà chúng tôi sẽ mua, cho dù đó là cầu thủ mà chúng tôi sẽ bán, cho dù đó là những cầu thủ mà chúng tôi sẽ cho mượn.”

“Tất nhiên mọi thứ phải được thông qua hội đồng quản trị bởi họ là những người quyết định về tài chính. Nhưng đó sẽ là trách nhiệm của họ và tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một đội ngũ thực sự năng động để thúc đẩy câu lạc bộ phát triển”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?