Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal, Liverpool, Chelsea và 5 điều mong chờ ở ngày khai màn ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ Năm, ngày 10/09/2020 - 15:31
5/5 của 1 đánh giá
Vòng quay ngoại hạng Anh 2020/21 sẽ chính thức bắt đầu với các trận đấu tại vòng 1 diễn ra ngày 12/9 tới. Dù cho MU hay Man City không ra sân ở ngày khai màn song vẫn còn đó nhiều điều đáng chờ đợi tới từ Arsenal, Liverpool, Chelsea hay các CLB khác.

Do phải thi đấu dài ở cúp châu Âu mùa giải 2019/20, MU cùng với Man City đã được ban tổ chức ngoại hạng Anh tạo điều kiện cho nghỉ ngơi tại vòng 1 mùa giải 2020/21. Dù thiếu vắng những CLB của thành Manchester song không vì thế ngày khai màn kém phần sôi động.

Vẫn còn đó rất nhiều những điều đáng chờ đợi đối với người hâm mộ. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua các yếu tố ấy:

Arsenal sẽ mở hàng ngoại hạng Anh ra sao?

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2017/18, Arsenal mới lại được chọn là đội mở hàng cho ngoại hạng Anh mùa bóng mới. Cách đây 3 năm, họ cùng với Leicester đã tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn trên sân Emirates trước khi Pháo thủ đánh bại Bầy Cáo với tỉ số chung cuộc 4-3.

Rất nhiều fan hâm mộ mong chờ điều tương tự diễn ra khi thầy trò Mikel Arteta làm khách trên sân Fulham vào ngày 12/9 tới. Dù cho đối thủ cũng chỉ là đội bóng tân binh của ngoại hạng Anh và có chất lượng đội hình kém xa Arsenal song Pháo thủ cũng không thể chủ quan trước đại diện cùng thành phố.

Với dàn cầu thủ chất lượng, Arsenal tự tin khai màn ngoại hạng Anh tưng bừng 

5 mùa giải gần nhất, Arsenal thua 3/5 trận ở vòng 1 và đó là lời cảnh tình dành cho họ. Tuy nhiên, với động lực từ 2 chức vô địch liên tiếp là FA Cup cùng với siêu cúp Anh cộng thêm các tân binh sáng giá như Willian hay Magalhaes, Pháo thủ có thừa lý do để hướng tới chiến thắng.

Lần gần nhất gặp Fulham ở vòng 1 ngoại hạng Anh, Arsenal đã đánh bại đối thủ 2-1, vì vậy, những fan hâm mộ The Gunners sẽ mong điều tương tự lặp lại vào ngày 12/9/2020.

Liverpool sẽ có 3 điểm trước nhà vô địch hạng nhất

Giống như Arsenal, Liverpool sẽ mở màn mùa giải mới bằng trận đấu với một CLB tân binh, đó là Leeds United. Đây là cuộc so tài giữa 2 nhà vô địch trong mùa giải 2019/20. Nếu như Lữ đoàn đỏ lên ngôi tại ngoại hạng Anh, thì The Whites là đội đã xưng vương ở hạng nhất, qua đó giành suất lên chơi ở Premier League.

Lần đầu tiên sau 16 năm, Leeds giành quyền góp mặt tại giải đấu cao nhất của xứ sương mù và chắc chắn, thầy trò Marcelo Bielsa muốn tạo ra những điểm nhấn đáng nhớ cho các fan hâm mộ không chủ của đội bóng mà cả với nhiều người yêu bóng đá Anh bởi họ từng là một thế lực trong quá khứ.

Liverpool sẽ tiếp tục bỏ túi 3 điểm khi năm thứ 2 liên tiếp chạm trán tân binh ở ngày khai màn

Tuy nhiên, với việc phải làm khách trên sân nhà của đương kim vô địch Liverpool ngày khai màn, đây rõ ràng là thách thức quá khó dành cho đội bóng này. Dù chỉ mang về một tân binh vào kì chuyển nhượng mùa hè song dàn cầu thủ đang có trong tay đủ giúp HLV Jurgen Klopp tự tin vào mùa giải mới.

Mùa giải 2019/20, Liverpool mở màn với thắng lợi đậm 4-1 trước tân binh Norwich City và không loại trừ khả năng điều tương tự sẽ lặp lại trong năm nay.

Chelsea khẳng định tham vọng bằng những tân binh sáng giá

Không có Hakim Ziyech cùng Ben Chilwell trong ngày khai màn ngoại hạng Anh song Chelsea vẫn còn đó nhiều tân binh sáng giá khác sẵn sàng xuất trận ở cuộc so tài với Brighton, đó là: Timo Werner, Kai Havertz cùng với Thiago Silva.

Việc có tới 6 gương mặt mới trong kì chuyển nhượng mùa hè, có thể hơn thế ở quãng thời gian tới giúp cho The Blues trở thành một thế lực đáng gờm tại ngoại hạng Anh 2020/21. Tham vọng cạnh tranh ngôi vương của họ bắt đầu từ sân Amex.

Với các tân binh chất lượng, Chelsea mở đầu ngoại hạng Anh bằng chiến thắng? 

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Chelsea có thừa lý do để nghĩ về 3 điểm, đặc biệt là các màn tỏa sáng của những tân binh. Werner đã ghi bàn vào lưới chính Brighton ở trận giao hữu cách đây chưa lâu và tiền đạo người Đức sẵn sàng tái hiện điều đó.

Trong khi ấy, những Thiago Silva hay Havertz cũng đang khát khao chứng minh đẳng cấp. Không chỉ là 3 điểm, Chelsea còn hướng tới một chiến thắng đậm thay cho lời khẳng định tham vọng, sức mạnh của ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương mùa này.

Các tân binh sẽ thể hiện ra sao?

Không chỉ có những tân binh của Chelsea hay Arsenal được chờ đợi, rất nhiều các cầu thủ khác mới gia nhập các CLB ngoại hạng Anh cũng rất được mong ngóng về màn trình diễn ở vòng 1.

Đó là Matt Doherty - cầu thủ đa năng mà Tottenham mang về từ Wolves hay bản hợp đồng kỷ lục của bầy Sói mang tên Fabio Silva. Những cầu thủ ấy không chỉ khỏa lấp vào khoảng trống đang rất thiếu và yếu tại các CLB mà còn là hạt nhân mang theo hy vọng về sự đột biến mà họ tạo ra.

Các tân binh đáng được chờ đợi ở vòng 1 

Và sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Rodrygo hay James Rodriguez. Dù chỉ cập bến Leeds song Rodrygo là cái tên không thể xem thường. Tiền đạo người TBN là mẫu cầu thủ tốc độ với khả năng đánh hơi bàn thắng vô cùng nhạy bén. 

Trong khi ấy, dù vừa trải qua mùa giải thất bát tại Real Madrid song James vẫn là cầu thủ có đẳng cấp. Việc được tái ngộ với người thầy Carlo Ancelotti tại Everton có thể sẽ là bước ngoặt giúp tiền vệ người Colombia tìm lại cảm hứng thi đấu vốn đã đánh mất ở mảnh đất hoàng gia TBN. Sự sáng tạo, kĩ thuật và cái chân trái điêu luyện - đó là những điều mà James Rodriguez luôn có thừa.

Vòng mở màn nhiều bàn thắng

Lẽ dĩ nhiên, với các fan hâm mộ, họ sẽ mong chờ vào những trận đấu nhiều bàn thắng trong ngày khai màn ngoại hạng Anh. 3 mùa giải gần nhất, vòng 1 đều chứng kiến nhiều bàn thắng được ghi, lần lượt là: 30 bàn (Mùa giải 2017/18), 23 bàn (Mùa giải 2018/19) và 27 bàn (2019/20).

Tuy rằng vòng 1 năm nay, có tới 2 cặp đấu phải hoãn lại (MU và Man City được nghỉ) nhưng vẫn còn đó nhiều điều hấp dẫn. Việc các CLB đều đã có những sự bổ sung chất lượng cho đội hình cộng thêm quyết tâm cao là điều giúp cho khán giả tin tưởng vào một cơn mưa bàn thắng trong ngày khai màn mùa giải mới.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?