Bạn muốn tắt quảng cáo?

Asian Cup 2019: Năm cũ tạo đà, Việt Nam vươn tầm Á châu

Thứ Ba, ngày 25/12/2018 - 10:36
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam sắp bước vào giải đấu tầm cỡ châu lục là Asian Cup. Với những thành công rực rỡ trong năm qua, chúng ta có nhiều lý do để tin tưởng vào một hành trình tuyệt vời nữa của đội tuyển, để bóng đá nước nhà thực sự vươn tầm châu Á.

Tham khảo thêm:

Nếu để nói về bóng đá Việt Nam trong năm vừa qua ở các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục, chắc chắn không gì chính xác hơn 2 từ “kì tích”. Thầy trò Park Hang Seo từ tột đỉnh của nỗi thất vọng vươn lên đỉnh cao với những chiến công lẫy lừng, từ vực thăm vô định đạt tới chiến tích lịch sử. Từ cấp độ U23 tới đội tuyển quốc gia, trong bất kì giải đấu nào, chúng ta cũng biết cách tạo ra những trận cầu thổn thức cho người hâm mộ đồng thời khiến không ít cổ động viên có những đêm “không ngủ”.

Một năm 2018 rực rỡ của thầy trò Park Hang Seo đã đi qua, nhưng đó chắc chắn không phải là điểm dừng cho chu kì thành công mà hàng triệu trái tim Việt Nam mong muốn. Trên mọi nẻo đường ở mảnh đất hình chữ S, người dân nước nhà đợi chờ thêm nhiều những chiến tích như thế được lặp lại, và gần nhất là giải đấu tại UAE, 2019.

Bóng đá Việt Nam đã có một năm 2918 rực rỡ

Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam đến với đấu trường châu lục mà không cần phải nhờ tới danh nghĩa “chủ nhà”. Đó là dấu hiệu về một sự khởi sắc đồng thời mở ra những hy vọng cho chính chúng ta về việc sẽ vươn tầm châu lục. Dẫu biết rằng có nhiều khó khăn đang đợi chờ, dẫu biết rằng các thử thách sắp tới chẳng thể dễ dàng, nhưng vẫn có lý do để cổ động viên tin vào một kì tích lịch sử nữa.

Bóng đá Việt Nam đã có những cú tạo đà tuyệt vời để chúng ta hướng tới Asian Cup 2019 với sự tự tin cao nhất. Thành quả đạt được tại U23 châu Á cho thấy thầy trò Park Hang Seo đủ khả năng đánh bại các đối thủ mạnh hơn hẳn khi tập thể đội bóng chơi với niềm tự hào trên ngực áo, với ý chí kiên cường và nguồn năng lượng dồi dào.

Chúng ta đang có dàn cầu thủ đồng đều với một HLV tài năng

Ai đó có thể cho rằng giải đấu của những cầu thủ trẻ thường không có nhiều dấu ấn về chiến thuật. Điều đó không sai nhưng sẽ chẳng ai phủ nhận hiệu ứng từ U23 châu Á là cú đề pa cho bóng đá nước nhà có một năm “thăng hoa” đến thế. ASIAD rồi AFF Cup đi qua, chúng ta cho thấy sự già dơ, kinh nghiệm cùng bản lĩnh thượng thừa. Niềm tin của người hâm mộ trở lại trên các khán đài, tình yêu màu đỏ ngập tràn cả nước, và mỗi chiến thắng đó như thể là ngày “đất nước trọn niềm vui”.

Chúng ta đang sở hữu một dàn các cầu thủ đồng đều với nhiều nhân tố đủ khả năng tạo ra đột biến, thậm chí có cầu thủ mà báo châu Á không ít lần nghĩ anh nên “xuất ngoại”. Thêm vào đó, tài năng từ thầy Park, cách dùng người “dung nhân như dung mộc” của ông là chìa khóa mở ra những chiến thắng cho chúng ta. Chiến lược gia xứ kim chi từng nói rằng ông muốn Việt Nam sẽ vô địch Asian Cup. Nghe thì có vẻ xa vời, nhưng chẳng ai đánh thuế những giấc mơ cả.

Asian Cup là giải đấu hội tụ những đại diện hàng đầu châu lục

Tất nhiên, những đối thủ đang đợi chờ chúng ta tại Asian Cup đều là các ông lớn “sừng sỏ” từng tham dự nhiều lần ở giải đấu hoặc thậm chí vừa mới góp mặt trong World Cup 2018. Đó là Iran – một trong bốn đại diện nằm cùng bảng với Việt Nam, là ĐKVĐ Australia hay không thể bỏ qua Nhật Bản cùng Hàn Quốc.

Họ sẽ mang đến UAE đội hình mạnh nhất với những ngôi sao đang tỏa sáng ở khắp trời Âu. Nhưng có hề gì vì Việt Nam vẫn luôn vào trận cùng tinh thần quyết tâm chẳng e ngại bất cứ ai. Dù cho các đối thủ kia có sở hữu Heung – Min Son, Yoshida hay ngôi sao nào khác, thì họ luôn tồn tại những điểm yếu cố hữu của mình. Với thầy Park, một người đam mê tìm tòi và khai thác chiến thuật kĩ lưỡng, chúng ta có lý do để tin vào việc tận dụng các yếu điểm ấy.

Đó cũng là cơ hội để bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế ở đấu trường châu lục

Niềm tin tới từ hơn 90 triệu người dân Việt Nam, cú đề pa đến từ năm 2018 rực rỡ là cơ sở cho bóng đá nước nhà tham dự Asian Cup tự tin và thoải mái. Không cần biết đối thủ sắp tới là ai, chẳng cần biết ra sao ngày sau, các cầu thủ vẫn sẽ đến UAE cùng động lực cao nhất.

Chúng ta đã có một năm với nhiều chiến tích lịch sử, giờ là thời điểm để thầy trò Park Hang Seo vươn tầm Á châu đồng thời khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?