Bạn muốn tắt quảng cáo?

Aubameyang kéo Pháo vượt Burnley

Thứ Bảy, ngày 22/12/2018 - 21:47
5/5 của 1 đánh giá

Với phong độ chói sáng của tiền đạo người Gabon, Arsenal đã không gặp quá nhiều khó khăn trước Burnley trên sân nhà, qua đó đánh bại đối thủ để giành trọn vẹn 3 điểm.

>> Tham khảo thêm: 

ARSENAL 3-1 BURNLEY

BÀN THẮNG

Arsenal: Aubameyang (14’, 48’), Iwobi (90+1’)

Burnley : Barnes (63’)

 

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã nhập cuộc tương đối chủ động trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt. Và họ sớm đạt được mục đích khi có bàn thắng mở tỉ số chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn. Phút 14, bắt nguồn từ đường chuyền xẻ nách của Mesut Ozil, Kolasinac băng lên tốc độ bên cánh trái trước khi có đường chuyền ngược thuận lợi để Aubameyang chọn vị trí hợp lý  dứt điểm khéo léo làm tung lưới Joe Hart.

Pha lập công sớm giúp cho Pháo thủ thi đấu thoải mái hơn trong những phút sau đó. Nếu chỉn chu và quyết đoán, Maitland-Niles và Lacazette đã có thể đưa đội chủ nhà tạo ra lợi thế lớn hơn trong 45 phút đầu tiên.

Aubameyang tỏa sáng rực rỡ

Trong khi đó, dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa song sức phản khán của Burnley là khá yếu ớt. Bởi vậy, các đợt tấn công mà những vị khách làm được là không quá đáng kể. Do đó, 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Arsenal .

Bước sang hiệp hai, Pháo thủ vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân. Và thêm một lần nữa, họ biết cách biến điều đó thành bàn thắng. Phút 48, sau khi cướp bóng từ chân đối phương, Arsenal có pha phản công cực nhanh. Guendouzi có đường phất bóng dài vừa tầm để Kolasinac băng lên trước khi hậu vệ này chuyền lại cho Lacazette. Sau một nhịp quan sát, tiền đạo người Pháp tung ra pha kiến tạo thuận lợ để Aubameyang dứt điểm quyết đoán, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Emirates.

Cách biệt đó phần nào khiến cho đoàn quân của HLV Unai Emery chủ quan ở những phút sau. Bởi vậy, trong một tình huống lôn xộn, Xhaka cùng Torreira đã có pha phối hợp không ăn ý, tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Barnes ở tư thế trống trải dứt điểm mạnh mẽ làm tung lưới Leno, rút ngắn cách biệt cho các vị khách.

Để giúp Arsenal giành trọn 3 điểm

Tưởng như bàn thắng ấy sẽ giúp cho Burnley vùng lên thi đấu mạnh mẽ hơn song rốt cuộc họ vẫn tỏ ra khá bế tắc ở khoảng thời gian còn lại. Arsenal chủ động chơi chậm làm giảm nhịp độ trận đấu, tuy nhiên, Pháo thủ rất biết cách định đoạt cuộc chạm trán này.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, Ozil có tình huống tả xung hữu đột trước hàng thủ Burnley trước khi cú sút mà anh tạo ra vô tình trở thành đường chuyền để Iwobi đệm bóng dễ dàng, nâng tỉ số lên 3-1.

Chiến thắng xứng đáng cho Pháo thủ

Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này, qua đó giúp cho Arsenal có thắng lợi đầu tiên sau 2 thất bại liên tiếp. 

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno, Maitland-Niles, Sokratis, Monreal (Lichtsteiner, 37’), Kolasinac, Guendouzi, Elneny (Torreira, 59’), Xhaka, Ozil, Aubameyang, Lacazette (Iwobi, 78’)

Burnley: Hart, Bardsley (Lowton, 83’), Long, Tarkowski, Mee, Taylor, Westwood, Cork, Hendrick, Barnes (Vokes, 77’), Wood (Vydra, 77’)

Xem thêm cập nhật 

Mạnh Tuấn

 

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?