Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca thay máu lực lượng, chỉ 5 cầu thủ trong nhóm an toàn

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 10:24
3.2/5 của 5 đánh giá
Sau thất bại thảm hại 2-8 trước Bayern ở vòng tứ kết cúp C1, Barca sẽ thực hiện cuộc thay máu lực lượng lớn nhất từ trước đến nay. Trong số đó, chỉ có 5 cầu thủ là nằm trong nhóm an toàn.

Barca đang trải qua quãng thời gian vô cùng đen tối sau thất bại muối mặt 2-8 trước Bayern ở vòng tứ kết cúp C1 hôm 15/8. Đây là trận thua nặng nề nhất của đội bóng xứ Catalan kể từ năm 1935, đồng thời đánh dấu sự đi xuống của cả một đế chế hùng mạnh.

Trong bối cảnh đó, Barca buộc phải thực hiện cuộc thay máu lực lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. HLV Quique Setien chỉ chờ thông báo sa thải chính thức từ BLĐ Barca, trong khi một loạt cầu thủ, kể cả công thần cũng đang nằm trong diện bị đẩy khỏi sân Nou Camp.

Nguồn tin từ tờ Mundo Deportivo cho hay, chỉ có 5 cầu thủ được an toàn ở lần thanh trừng quy mô lớn này của Barca. Đó là thủ môn Ter Stegen, tiền vệ Frenkie de Jong và Riqui Puig, bộ đôi tiền đạo Lionel Messi và Ansu Fati. Barca sẵn sàng thanh lý phần còn lại nếu nhận được những lời đề nghị phù hợp.

Messi dĩ nhiên nằm trong nhóm an toàn

Một số công thần như Luis Suarez hay Gerard Pique cũng không thể trụ lại ở mùa giải tới. Dù Suarez còn hợp đồng đến hè 2021 nhưng nhiều khả năng sẽ ra đi bởi vấn đề tuổi tác ngày một đè nặng. Đội bóng Tây Ban Nha muốn chiêu mộ Lautaro Martinez để làm mới hàng công và san sẻ bớt gánh nặng với Messi.

Griezmann là một cái tên khác trên hàng công phải ra đi nếu được giá. Gia nhập Barca với mức phí chuyển nhượng kỷ lục song những gì tiền đạo người Pháp mang lại chỉ là nỗi thất vọng. Bom tấn Ousmane Dembele cũng không phải ngoại lệ khi liên tục dính chấn thương và mất hút khỏi đội hình của Barca.

Ở hàng phòng ngự, Sergi Roberto và Nelsom Semedo đều bị Barca rao bán để tìm kiếm một cầu thủ chất lượng cho vị trí hậu vệ phải. Bên cánh đối diện, Jordi Alba cũng đếm ngày rời khỏi Nou Camp vì phong độ ngày một đi xuống.

Những cầu thủ còn lại như Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Clement Lenglet hay Busquets cũng đang cân nhắc bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Philippe Coutinho sẽ quay trở lại Nou Camp sau mùa giải 2019-2020, nhưng gần như sẽ được bán đứt cho Liverpool.

Barca thực hiện cuộc thanh trừng quy mô lớn

Có thể thấy, Barca đang quyết tâm cải tổ để đưa đội bóng trở về vị thế vốn có.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?