Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barca thua xa Real Madrid ở khoản được trọng tài ưu ái

Thứ Sáu, ngày 22/05/2020 - 09:57
5/5 của 1 đánh giá
Mới đây, cựu trọng tài lão làng Eduardo Iturralde González đã tiết lộ thông tin gây sốc khi cho rằng Barcelona thua xa Real Madrid ở khoản được trọng tài tại La Liga "thiên vị".

BarcaReal Madrid không chỉ là 2 đội bóng lớn nhất của Tây Ban Nha mà còn là 2 đội bóng hàng đầu của châu Âu và thế giới. Do vậy, tầm ảnh hưởng của Barca và Real đối với giới túc cầu là vô cùng lớn.

Tại Tây Ban Nha, số lượng người ủng hộ 2 gã khổng lồ này cũng chiếm đa số. Tuy nhiên, theo thông tin mới được tiết lộ của cựu trọng tài La Liga, Eduardo Iturralde González, con số này là không tưởng.

Cụ thể, trên chương trình bình luận thể thao El Larguero, vị vua áo đen này khẳng định: “Tỷ lệ trọng tài ở La Liga ủng hộ Real và Barca là 90% và 10%. Bất kể Barca có thích điều này hay không, chúng ta vẫn phải thừa nhận thực tế là có đến 70% dân số Tây Ban Nha, không tính xứ Catalonia, là người Madrid”.

Trọng tài Gonzalez tiết lộ tin gây sốc về các đồng nghiệp

Trên thực tế, vấn nạn trọng tài thiên vị Real Mardrid đã được đem ra mổ xẻ từ tận cuối thập niên 1960. Khi đó, có một thuyết âm mưu cho rằng trưởng ban trọng tài của LĐBĐ Tây Ban Nha không những giúp Real liên tiếp vô địch La Liga mà còn ngăn không cho Barca đăng quang.

Đáng chú ý, đây cũng không phải lần đầu tiên trọng tài Gonzalez đề cập đến vấn đề nhạy cảm này. Vào năm 2004, ông cũng từng chia sẻ những “góc khuất” về những người đồng nghiệp ở xứ sở đấu bò.

“Các trọng tài Tây Ban Nha không đến từ sao Hỏa. Muốn theo nghiệp trọng tài, trước hết bạn phải yêu bóng đá. Một khi đã yêu bóng đá, tôi không nghĩ bạn lại ủng hộ hay thiên vị đội bóng nào.

Tuy nhiên, đa phần các trọng tài đều ủng hộ Real hoặc Barca. Bởi lẽ, đây là 2 CLB thành công nhất ở đất nước này”.

Ở tuổi 53, trọng tài Gonzalez đã không còn đủ sức khỏe để cầm cân nảy mực các trận đấu. Trước khi giải nghệ, ông đã cầm còi 291 trận đấu tại La Liga và thường xuyên được lựa chọn để điều khiển tại Cúp C1 và Cúp C2.

Trong đó, ông từng có vinh dự 3 lần bắt chính trận Siêu kinh điển. Ở cả 3 trận này, Barca đều giành chiến thắng với các tỉ số 3-0 (năm 1999), 3-0 (năm 2005) và 5-0 (năm 2010).

Ông từng 3 lần bắt chính Siêu kinh điển

Hiện tại, La Liga vẫn chưa chính thức trở lại sau thời gian dài bị đình trệ bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, những người quan tâm đến giải đấu này có thể tạm vui mừng khi nhiều khả năng, La Liga sẽ quay lại vào ngày 12/6 tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?