Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona – PSG: Khi “cuộc chiến” chuyển nhượng vẫn chưa dừng lại

Thứ Năm, ngày 24/01/2019 - 14:42
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona đã sở hữu tiền vệ trẻ tài năng Frenkie de Jong với mức giá lên tới gần 80 triệu euro. Đó chắc chắn là niềm vui với CLB này bởi cầu thủ người Hà Lan là một cái tên đầy tiềm năng của bóng đá thế giới mà bên cạnh đó việc đánh bại PSG cũng sẽ khiến Blaugrana cảm thấy “hả hê”.

>> Tham khảo thêm:

Sau khi nhận được sự đầu tư từ tỉ phú giàu có Nasser Al-Khelaifi, PSG vươn lên trở thành một thế lực không chỉ tại Pháp mà còn cả ở châu Âu. Họ liên tục tạo ra những bản hợp đồng bom tấn làm rung chuyển thị trường chuyển nhượng. Trong số các đối thủ mà PSG thường xuyên cạnh tranh, Barcelona là cái tên “khó ưa” hơn cả.

Cũng bởi vì vậy mà giữa 2 đội bóng này liên tục xảy ra những thương vụ chuyển nhượng mang đầy tính cạnh tranh. Năm 2013, Barcelona là CLB đầu tiên tiếp cận Thiago Silva – thời điểm mà trung vệ này còn đang khoác áo AC Milan. Vậy nhưng, mọi thứ xoay chuyển bất ngờ khi PSG vào cuộc. Đội bóng thủ đô nước Pháp đưa ra mức đãi ngộ hậu hĩnh và thế là cầu thủ người Brazil tới với sân Công viên các hoàng tử.

PSG khiến Barca ôm hận ở thương vụ chiêu mộ 2 trung vệ này

Chưa dừng lại ở đó, cùng năm, sau khi thất bại ở việc chiêu mộ Silva, Barcelona chuyển hướng sang David Luiz của Chelsea. Thậm chí, gã khổng lồ xứ Catalan còn đề nghị mức giá lên tới 40 triệu euro. Tuy nhiên, khi PSG nhảy vào và đưa ra con số 50 triệu euro. Vậy là đội bóng này một lần nữa cướp “hàng” trước mũi gã khổng lồ xứ Catalan.

Năm 2017, Barcelona khát khao sở hữu Marco Verratti và tìm mọi cách để đưa cầu thủ này về tới sân Camp Nou. Nhưng PSG liên tục đưa ra các mứt giá cắt cổ đồng thời không có ý định sẽ hợp tác cùng đội bóng TBN. Chưa dừng lại ở đó, chủ tịch Al-Khelaifi còn khiến Barcelona dao động với thông tin sẽ mua Neymar.

Trước khi tạo ra thương vụ kỷ lục khi chiêu mộ Neymar

Kết quả thì tất cả đều đã biết. PSG không hề “tung hỏa mù” mà đã biến điều đó trở thành sự thật với mức phí lên tới 222 triệu euro để rồi cướp đi một trong ba mũi tấn công quan trọng của đội bóng xứ Catalan. Mùa hè vừa qua, đại diện thủ đô Paris lại nhăm nhe “cướp” Ivan Rakitic nhưng bản thân cầu thủ người Croatia cũng như Barcelona đều rất quyết đoán khi từ chối PSG.

Mới nhất, tới lượt Barca phản đòn khi liên tục tiếp cận Rabiot để thực hiện vụ chuyển nhượng. Bản thân tiền vệ người Pháp cũng thừa nhận mong muốn cập bến đội chủ sân Camp Nou. Thậm chí, anh còn bị chính fan hâm mộ PSG tẩy chay về điều đó. Dù chưa thể mang Rabiot về với CLB song chuyên anh gia nhập Barcelona chỉ còn là vấn đề thời gian.

Barcelona đang trả đũa khi đang tiếp cận Rabiot

Và rạng sáng nay, Barcelona chính thức sở hữu tiền vệ tài năng De Jong – mục tiêu mà PSG cũng đã theo đuổi suốt bấy lâu nay với mức giá lên tới gần 80 triệu euro. Đó con thể là con số cao với một cầu thủ chưa thực sự có kinh nghiệm và thi đấu đỉnh cao nhiều như De Jong. Song với việc, tránh để mất tài năng vào tay PSG, hành động của Barcelona là điều dễ hiểu.

Thêm một lý do nữa giúp Barcelona “dứt điểm” thương vụ này là bởi cuộc gặp giữa chủ tịch Bartomeu, Abidal và ban lãnh đạo đội bóng Hà Lan tại Amsterdam mới đây. Chính điều đó mở ra cơ hội cho Blaugrana vượt mặt PSG một cách đơn giản.

Trước khi “hẫng” tay trên của PSG trong thương vụ De Jong

Sau khi liên tục “hẫng tay trên và rút ruột đối thủ”, PSG giờ đây đang chao đảo khi liên tục thất bại trước Barcelona ở các thương vụ chuyển nhượng. Đó là còn chưa kể trung vệ Marquinhos giờ cũng đang nằm trong tầm ngắm của gã khổng lồ  xứ Catalan. Rõ ràng, đội chủ sân Công viên các hoàng tử không muốn chứng kiến thêm một thất bại trước Barcelona trên thị trường chuyển nhượng.

Câu chuyện cạnh tranh gay gắt giữa Barcelona và PSG không chỉ diễn ra ở sân cỏ mà còn ngay ở các mục tiêu mà họ nhắm đến. Chắc chắn, thương vụ mang tên De Jong chưa phải là điểm dừng cuối cùng của cuộc chiến này khi mà thị trường chuyển nhượng vẫn còn rất nhiều cái tên “hot” ở phía trước. 

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?