Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 cầu thủ Nhật Bản khiến đội tuyển Việt Nam phải đặc biệt dè chừng

Thứ Tư, ngày 23/01/2019 - 14:42
5/5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đối đầu với Nhật Bản, giới chuyên môn đã chỉ ra 5 cái tên mà đội tuyển Việt Nam cần đặc biệt dè chừng.

Xem thêm: 

Sau khi vượt qua Jordan để giành vé vào tứ kết, đội tuyển Việt Nam sẽ còn gặp một thử thách khó khăn hơn khi phải đối đầu với Nhật Bản.

Đây là một đội tuyển rất mạnh và có những cái tên đáng chú ý. Và trước cuộc đối đầu với Nhật Bản, giới chuyên môn đã chỉ ra 5 cái tên mà đội tuyển Việt Nam cần đặc biệt dè chừng.

1.Trung vệ Maya Yoshida

Maya Yoshida là một trung vệ kì cực của Nhật Bản. Ở tuổi 31, Maya Yoshida đã có gần 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2010.

Lối chơi lăn xả, khả năng chống bóng bổng tốt cùng những tình huống bọc lót thông minh cho đồng đội của trung vệ 31 tuổi luôn đem lại sự yên tâm tuyệt đối cho hàng thủ của Nhật Bản. Yoshida cũng là người đã góp công lớn giúp Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2018 vừa qua.

Maya Yoshida được đánh giá là trung vệ hay nhất châu Á hiện nay

Ở cấp CLB, Maya Yoshida đang có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Southampton và được đánh giá là trung vệ hay nhất châu Á hiện nay.

Những kinh nghiệm quý báu khi được chơi bóng tại Premier League sẽ giúp cho Yoshida trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

2.Tiền vệ Ritsu Doan

Ritsu Doan sinh ngày 16/6/1998 tại Hyogo (Nhật Bản), có chiều cao 1,72 m và nặng 70 kg. Anh từng được tờ Guardian của Anh chọn vào danh sách 50 cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá thế giới năm 2016 và được mệnh danh là “Messi Nhật”.

Ritsu Doan đang chơi bóng tại Hàn Lan. Anh có được 4 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo sau 49 lần ra sân cho Groningen. Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Nhật Bản đã khiến nhiều ông lớn tại châu Âu thèm khát sở hữu chữ ký của anh, trong đó có Man City.

Ritsu Doan được mệnh danh là Messi Nhật Bản

Anh không cao lớn như người châu Âu, không kỹ thuật, ngẫu hứng như các ngôi sao Nam Mỹ và cũng chẳng mạnh mẽ như các cầu thủ châu Phi, nhưng nền tảng thể lực dồi dào cùng lối đá trực diện và tư duy chơi bóng hiện đại chính là những viên gạch xây chắc vị thế của Ritsu Doan trên trường bóng đá quốc tế. 

Tại , Ritsu Doan đã có một bàn thắng và đóng góp tích cực vào lối chơi chung của toàn đội. Ở tuổi 20 nhưng Ritsu Doan chơi bóng rất già dặn và được đặt rất nhiều kì vọng.

3.Tiền vệ Gaku Shibayaki 

Gaku Shibayaki là gương mặt rất nổi bật ở khu vực trung tuyến đội tuyển Nhật Bản. Anh luôn là điểm khởi đầu cho các pha lên bóng nguy hiểm. Không chỉ vậy khả năng phòng ngự và tranh chấp tay đôi của Shibayaki cũng rất tuyệt vời.

Phong độ thi đấu ổn định của tiền vệ 26 tuổi đã khiến người hâm mộ quên đi nỗi lo mỗi khi đội trưởng Makoto Hasebe vắng mặt.

4.Hậu vệ Yuto Nagatomo

Yuto Nagatomo chính là một lá chắn thép thực thụ trước khung thành của đội tuyển Nhật Bản. Ở tuổi 32, dù không còn quá quyết liệt và nhanh nhẹn nhưng anh vẫn là chốt chặn vững chắc bên phía hành lang cánh trái Nhật Bản.

Yuto Nagatomo được biết đến nhiều khi anh chuyển sang thi đấu cho Inter Milan năm 2011. Anh đã có hơn 200 lần ra sân cho đội chủ sân Giuseppe Meazza và hiện tại, Nagatomo đang chơi cho câu lạc bộ Galatasaray tại Thổ Nhĩ Kỳ.

5.Hậu vệ Hiroki Sakai

Hiroki Sakai là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất đội tuyển Nhật Bản. Anh được định giá chuyển nhượng là 8 triệu euro. 

Với kinh nghiệm chinh chiến tại những giải đấu hàng đầu châu Âu giúp Hiroki Sakai luôn có được chỗ đứng trong đội hình tuyển Nhật Bản. HLV Hajime cũng rất tin tưởng rằng cậu học trò sẽ là nhân tố giúp đội nhà lên ngôi tại giải đấu năm nay.

Hiroki Sakai là nhân tố được kì vọng sẽ giúp Nhật Bản lên ngôi vô địch

Trên đây là 5 nhân tố rất đáng chú ý của đội tuyển Nhật Bản. Ngoài 5 cái tên này ra, Nhật Bản vẫn còn nhiều nhân tố bí ẩn và chắc chắn đội tuyển Việt Nam phải đề cao sự cảnh giác.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?