Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona thắng nhọc Granada, HLV Setien vẫn lập thành tích khủng

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 08:52
5/5 của 1 đánh giá

Dù cho Barcelona phải rất vất vả mới có thể đánh bại được Granada ở trận đấu vào rạng sáng ngày 20/1 song tân HLV trưởng đội bóng là Quique Setien vẫn tạo ra một thành tích khủng trong lịch sử CLB.

Trong trận đấu đầu tiên trên cương vị mới tại Barcelona, HLV Quique Setien đã cùng với đội bóng tạo ra một thế trận lấn lướt trong cuộc tiếp đón Granada. Dù vậy, phải cho tới khi đối thủ mất người, gã khổng lồ xứ Catalan mới có được chiến thắng nhọc nhằn sau pha làm bàn duy nhất của Messi.

3 điểm ở ngày đầu tiên ra mắt được coi là một thành công cho vị chiến lược gia người TBN. Tuy phải rất vất vả đội bóng của ông mới làm được điều này song cũng trong cuộc so tài nói trên, HLV Setien đã tạo nên một thành tích rất khủng.

Cụ thể, trong trận đấu vào rạng sáng ngày 20/1, Barcelona đã thực hiện thành công 921/1005 đường chuyền, phá vỡ kỉ lục trước đó mà vị thuyền trưởng này từng có được khi dẫn dắt Real Betis với 719/788 đường chuyền thành công xuyên suốt cả trận.

Barcelona đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công cao thứ 3

Chưa dừng lại ở đó, thành tích mà HLV Setien cùng Barca tạo ra trước Granada cũng đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công cao thứ 3 kể từ mùa giải 2008/09 – thời điểm mà gã khổng lồ xứ Catalan bắt đầu giai đoạn thống trị của mình với triết lý bóng đá Tiki-taka dưới thời HLV PEp Guardiola.

Kỉ lục về số đường chuyền thành công nhiều nhất trong 1 trận đấu của Barcelona là 988. Đó là cuộc so tài mà họ chạm trán với Levante vào ngày 11/5/2011. Ở màn đối đầu ấy, đội chủ sân Camp Nou tung ra tổng cộng 1046 đường chuyền và 988 trong số đó đi tới những vị trí mà các cầu thủ của họ mong muốn.

Ngoài việc tạo ra số đường chuyền thành công, HLV Setien cùng Barca cũng có tỉ lệ kiểm soát bóng trong cuộc tiếp đón Granada lên tới 82.6%, cao thứ 8 tính từ thời điểm hệ thống thống kê Opta bắt đầu tại TBN.

Đồng thời có tỉ lệ kiểm soát bóng cũng vô cùng ấn tượng

Rõ ràng, dù giành 3 điểm khá nhọc nhằn song HLV Setien phần nào đó vẫn gây ấn tượng bởi cách luân chuyển trái bóng và tạo ra lối chơi có phần giống với tiki-taka huyền thoại. Chiến thắng vào rạng sáng ngày 20/1 giúp Barca củng cố vững chắc ngôi đầu bảng ở La Liga khi cùng có được 43 điểm như Real Madrid song xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?