Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona và nỗi lo ngày đầu năm mới

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 15:02
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona vẫn đang dẫn đầu La Liga trong khi các cầu thủ của họ thoải mái đón giáng sinh và năm mới. Nhưng đằng sau vẻ ngoài yên ả đó, thầy trò Ernesto Valverde có lý do để lo lắng sau kì nghỉ này.

>> Tham khảo thêm:

Barcelona sẽ bắt đầu năm mới với chuyến làm khách trên sân của Getafe vào ngày 7/1 tại vòng 19 . Thực tế, đây không phải là thử thách quá lớn với gã khổng lồ xứ Catalan, tuy nhiên, họ đang dính phải cái “dớp” trong ngày đầu năm.

Bởi lẽ, sau chiến thắng lần cuối cùng vào năm 2014, Blaugrana chỉ biết hòa và thua trong các trận đấu đầu tiên của mình ở 4 năm mới gần nhất. Năm 2014, họ đánh bại Elche ở La Liga trên sân nhà với cú hat-trick do Alexis Sanchez thực hiện cùng một pha lập công bởi Pedro.

Barcelona đang dính dớp ngày đầu năm mới

Năm sau, họ bất ngờ thất bại trước Real Sociedad trên sân Anoeta trong một cuộc chạm trán mà Barca hoàn toàn làm chủ thế trận song vẫn thua cuộc bởi pha phản lưới của Jordi Alba. Một năm sau đó, ở trận Derby xứ Catalan, Blaugrana bị Espanyol cầm hòa 0-0.

Năm 2017, Barcelona khởi đầu năm mới với trận đấu tại cúp nhà Vua TBN. Trên thánh địa San Mames của Athletic Bilbao, đội chủ nhà bất ngờ đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan 2-1. 3 ngày sau đó, Barca bị Villarreal cầm hòa 1-1 tại La Liga.

Gần nhất, trong mùa giải năm ngoái, thầy trò Valverde cũng không có được niềm vui ngày đầu năm mới khị bị Celta Vigo cầm hòa ở cúp nhà vua. Dù ở trận lượt về, Barcelona thắng đậm đối thủ 5-0 nhưng họ có thêm một cuộc chạm trán không thắng trong ngày đầu năm mới.

Họ đã không thắng trong suốt 4 năm qua

Nói như vậy để thấy, Barcelona đang gặp phải “dớp” trong ngày đầu năm mới. Điều này sẽ khiến Messi cùng các đồng đội cẩn trọng hơn ở cuộc chạm trán Getafe vào ngày 7/1/2019. Barca đang dẫn đầu La Liga nhưng họ cần nỗ lực để phá lời nguyền.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?