Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona vô đối về trả lương, chấp cả Real Madrid và Juventus với Ronaldo

Thứ Ba, ngày 24/12/2019 - 06:13
5/5 của 1 đánh giá

Theo thống kê từ một cuộc khảo sát của trang Sport Intelligence mới đây, Barcelona tiếp tục duy trì thành tích là đội thể thao trả lương cầu thủ cao nhất trên thế giới, vượt xa Real Madrid và Juventus với siêu sao Cristiano Ronaldo.

Cụ thể, thống kê từ trang Sport Intelligence cho thấy, Barcelona vẫn duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những đội thể thao trả lương cầu thủ cao nhất thế giới, giống với năm 2018. Theo đó, ở năm 2019 vừa qua, đội bóng xứ Catalan mất hơn 12 triệu USD tiền lương trung bình cho 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát. Nếu tính theo tuần, số tiền trung bình mà Barcelona phải chi ra là hơn 230.000 USD.

Ở đội hình gã khổng lồ của bóng đá TBN vào thời điểm này, những ngôi sao như Lionel Messi, Antoine Griezmann hay Luis Suarez đều là các cái tên đẳng cấp hàng đầu với bóng đá thế giới. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi Barcelona phải chi ra những mức đãi ngộ rất cao cho các cái tên này. 

Theo sau đội chủ sân Camp Nou ở bảng xếp hạng những đội thể thao trả lương cầu thủ cao nhất thế giới là Real Madrid. So với năm 2018, việc bổ sung thêm các tân binh thượng thặng như Eden Hazard hay Luka Jovic khiến quỹ lương của đội bóng hoàng gia TBN cũng tăng lên.

Barcelona là CLB thể thao trả lương cao nhất thế giới

Cụ thể, Los Blancos mất 11 triệu USD tiền lương trung bình cho 11 cầu thủ ở đội hình đá chính. Tiền lương tuần họ phải chi ra với từng ấy cầu thủ là khoảng 234.000 USD.

Đội bóng có bước nhảy vọt bất ngờ nhất là Juventus. Từ vị trí thứ 9 trong năm 2018, Bà đầm già thành Turin đã vươn lên thứ 3 ở bảng danh sách này. Nhà đương kim vô địch Serie A phải bỏ ra hơn 10 triệu USD tiền lương trung bình cho 11 cầu thủ thường xuyên ra sân ở đội hình chính. Không bất ngờ khi trong số đó, Ronaldo là cái tên hưởng mức đãi ngộ cao nhất.

Trong khi các đội bóng Anh tỏ ra vô cùng khiêm tốn về chỉ số này

Trong top 10 CLB thể thao trả lương cao nhất thế giới, ngoại trừ 3 vị trí dẫn đầu nói trên, 7 cái tên còn lại đều đến từ những đội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Với các đội bóng Anh, hai đại diện thành Manchester là các CLB trả lương cao nhất.

Man City có vị trí thứ 13 trong khi Man United chỉ đứng thứ 33 ở bảng danh sách này. 

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?