Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona: Vua “ngược dòng" để vô địch La Liga

Thứ Bảy, ngày 07/03/2020 - 13:12
3.4/5 của 4 đánh giá
Thất bại trước Real Madrid khiến Barcelona đánh mất ngôi đầu bảng La Liga vào tay đối thủ. Tuy nhiên, trong quá khứ, đội bóng xứ Catalan không ít lần ngược dòng để lên ngôi vô địch giải đấu.

Trận thua 0-2 trước Real Madrid tại vòng 26 La Liga khiến Barcelona để đối thủ vượt lên chiếm ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn. Dù mùa giải vẫn còn tới 12 vòng đấu nữa song ngay từ thời điểm này, đã có không ít fan hâm mộ lo lắng về khả năng bảo vệ ngôi vương của thầy trò Quique Setien.

Tuy nhiên, trong quá khứ, Barcelona từng không ít lần “ngược dòng" để lên ngôi vô địch giải đấu này. Cụ thể, họ đã 4 lần làm được điều đó vào các mùa giải 1952/53, 1991/92, 1993/94 và 2009/10. Đáng chú ý, 2/4 lần đó Barcelona vượt mặt đại kình địch Real và đăng quang. Đó là các mùa giải 1991/92 và 2009/10.

Lần gần nhất gã khổng lồ xứ Catalan tạo ra kì tích nói trên tròn đúng 10 mùa giải về trước. Khi đó, dẫn dắt Barcelona là Pep Guardiola trong khi Jose Mourinho đang là HLV trưởng của đội bóng thủ đô Madrid. Dù đã có lúc bị Real vượt mặt song rốt cuộc sau 38 vòng đấu, đội chủ sân Camp Nou vẫn lên ngôi với 99 điểm - nhiều hơn đại kình địch khoảng cách bằng đúng một trận thắng.

Barcelona từng không ít lần ngược dòng

Rõ ràng, đây chính là cơ sở để các fan hâm mộ Barcelona phần nào có thể tự tin vào một kết quả tốt cho đội bóng của mình ở mùa giải năm nay. Sau khi dừng bước tại cúp nhà vua TBN, Barca chỉ còn 2 đấu trường để phấn đấu là La Liga cũng như cúp C1. Bởi vậy, họ đang rất quyết tâm để sở hữu bộ đôi danh hiệu này.

Muốn làm được điều đó, gã khổng lồ xứ Catalan cần phải cải thiện đáng kể thành tích trên sân khách của mình. Trong 12 vòng đấu còn lại tại La Liga, Barcelona sẽ phải hành quân đến sân Sevilla cũng như Villarreal. Đó rõ ràng là các thách thức không dễ vượt qua đối với thầy trò Setien.

Để vô địch La Liga

Trước mắt, họ cần giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu với Real Sociedad diễn ra vào rạng sáng ngày 8/3 để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu cùng với Real. Ở vòng 27 giải đấu này, đội bóng hoàng gia TBN sẽ chạm trán Betis trên sân khách và khả năng họ có chiến thắng là tương đối cao.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?