Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bất chấp thành tích, HAGL vẫn có mùa giải “thành công”?

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 15:14
5/5 của 1 đánh giá
Bất chấp thành tích bết bát ở V-league 2020, đặc biệt là 5 trận thua liên tiếp trong giai đoạn 2, HAGL vẫn có một mùa giải được coi là “thành công” nhờ lý do ngoài chuyên môn?

HAGL vừa trải qua trận thua thứ 5 liên tiếp tại giai đoạn 2 V-league 2020. Thay vì một đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch sau khi lọt vào top 8 đội dẫn đầu, HAGL lại trở thành "kho điểm" của các đội bóng còn lại khi giải đấu bước vào nửa sau của mùa giải. 

Nhìn từ góc độ chuyên môn, đội bóng phố Núi tiếp tục có một mùa giải "chạm đáy" thất vọng. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh khác, dường như HAGL vẫn có thể được coi là gặt hái thành công ở mùa bóng năm nay, bất chấp những thành tích tệ hại của họ.

Đó là nhờ sức hút chưa từng thuyên giảm của HAGL suốt những năm qua. Bất chấp việc HAGL có thi đấu tệ đến đâu, CĐV vẫn tưng bừng kéo đến sân cổ vũ. Vòng 5 giai đoạn 2, sân Thống Nhất là nơi diễn ra 2 cặp đấu, một là - , một là TP.HCM - HAGL.

Nếu như trận đấu then chốt của Sài Gòn FC trên chặng đua tới chức vô địch V-league 2020 chỉ có vỏn vẹn 2.000 người tới sân theo dõi, thì ở trận đấu mang tính "thủ tục" giữa TP.HCM và HAGL lại thu hút tới 6.000 người, gấp 3 lần số khán giả đến dự khán so với 1 ngày trước đó.

CĐV HAGL vẫn kéo nhau tới sân bất chấp thành tích

Đáng nói hơn là trên sân nhà của TP.HCM - đội bóng dày công làm hình ảnh và là Á quân của mùa giải trước, thì lượng CĐV của HAGL - đội bóng loay hoay trụ hạng và "đá cho vui" suốt 6 mùa qua vẫn áp đảo.

Điều này cho thấy một thực tế, HAGL không bắt buộc phải thay đổi. Người hâm mộ vẫn đồng hành cùng đội bóng, các cầu thủ vẫn "sống ổn" với mục tiêu trụ hạng thành công và bầu Đức vẫn cứ trung thành với lối chơi "đá cho vui".

Những băn khoăn về việc bao giờ HAGL mới vô địch V-league, các ngôi sao như Văn Toàn, hay liệu có rời đội bóng phố Núi để tìm kiếm danh hiệu bỗng trở nên thừa thãi. Bởi tất cả đều đang hài lòng với khuôn mẫu này, hết mùa bóng này sang mùa bóng khác.

Các cầu thủ HAGL hài lòng với mục tiêu trụ hạng

Thật khó để trông chờ vào bộ mặt khác của HAGL ở V-league 2021 khi thước đo thành công của đội bóng áo trắng chỉ là sự đồng thuận từ nhiều phía: BLĐ, cầu thủ và CĐV.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?