Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Toàn: Đã đến lúc tiếp bước Công Phượng, rời HAGL

Thứ Bảy, ngày 31/10/2020 - 16:30
3/5 của 6 đánh giá
Sau tất cả những gì đã cống hiến cho HAGL, có lẽ đã đến lúc, Văn Toàn nên tiếp bước Công Phượng để tìm bến đỗ khác xứng đáng hơn với tài năng của mình.

Ở vòng 5 giai đoạn 2 V-league 2020, HAGL tiếp tục nhận thất bại 1-2 trước TP.HCM, qua đó nối dài chuỗi trận thua lên con số 5 đầy thất vọng. Trong một tập thể chơi dưới mức kỳ vọng, chỉ có duy nhất Văn Toàn đáp ứng được yêu cầu. Tiền đạo mang áo số 9 là người đem về bàn thắng duy nhất cho HAGL bằng pha đột phá dũng mãnh quen thuộc.  

Không chỉ ghi bàn, Văn Toàn còn ghi dấu ấn bằng những pha đi bóng với tốc độ cao, khiến hàng thủ của TP.HCM luôn trong trạng thái lo sợ. Điển hình là pha bứt tốc vào cuối trận, khi Quang Nam buộc phải phạm lỗi, nhận thẻ vàng để ngăn cản cầu thủ bên phía HAGL.

Đây không phải trận đấu duy nhất Văn Toàn là cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng phố Núi. Suốt 6 mùa bóng vừa qua, Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh đều là những cái tên nổi bật và nhận được nhiều sự kỳ vọng của bầu Đức cũng như NHM HAGL. Tuy nhiên, xét về mức độ cống hiến nhiều nhất và ổn định nhiều nhất, không ai có thể qua được Văn Toàn.

Văn Toàn là cầu thủ xuất sắc nhất HAGL 6 mùa giải vừa qua

6 mùa giải thi đấu cho HAGL, Văn Toàn chỉ vắng mặt đúng 4 trận. 139 trận đấu còn lại, Văn Toàn đều góp mặt (tính cả dự bị). Trong khoảng thời gian đó, Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng vẫn đang mải miết với những giấc mơ xuất ngoại và chỉ toàn nhận về thất bại.

Dù vậy, những gì Văn Toàn cống hiến cho đội bóng phố Núi dường như không nhận về sự công nhận xứng đáng. Chân sút gốc Hải Dương chưa bao giờ nổi bật trong màu áo HAGL bất chấp việc vị trí tiền đạo của anh tại đây là bất khả xâm phạm. Bởi lẽ, lối chơi của Văn Toàn đối lập với phần còn lại của HAGL.

Khác với sự bùng nổ từ màn trình diễn kỹ thuật cá nhân của Công Phượng hay lối chơi đậm chất nghệ sĩ, tài hoa của Xuân Trường và Tuấn Anh, những gì Văn Toàn thể hiện mang dáng dấp của một tiền đạo hiện đại và có chút thực dụng. Điều này gần như trái ngược với vẻ đẹp mà bầu Đức luôn muốn xây dựng cho đội chủ sân Pleiku.

Định hướng “đá cho vui” của bầu Đức khiến Văn Toàn “không có đất diễn”, dù luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của HAGL. Cái tên Văn Toàn cũng chưa bao giờ vượt qua được cai bóng của những người đồng đội nổi tiếng để bứt lên.

Ở HAGL, Văn Toàn chỉ là cầu thủ cần mẫn, hoàn thành nhiệm vụ được giao để làm nổi bật những Công Phượng, Xuân Trường cho đến Tuấn Anh. Còn nhớ, tại vòng 6 V-league 2020, trong trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng, quá thất vọng vì không thể có 3 điểm dù nắm lợi thế trong tay, Văn Toàn đã tháo băng đội trưởng và ném xuống đất.

Văn Toàn từng ném băng đội trưởng vì thất vọng

Dù đây là hành vi không đẹp và không đáng có của một người đội trưởng, song có thể thấy, phản ứng của Văn Toàn chính là “giọt nước tràn ly” khi anh đã thi đấu đầy nỗ lực, ghi bàn thắng nhưng lại không được hưởng niềm vui thắng trận.

Hay mới đây nhất, ở trận thua 1-4 trước Viettel, sau khi Văn Thanh ghi bàn rút ngắn tỉ số, trong khi các đồng đội còn mải ăn mừng, thì Văn Toàn lập tức chạy thẳng về phía khung thành đối phương, nhặt bóng và đem về đặt ở chấm giữa sân. Anh là cầu thủ duy nhất hô hào các đồng đội mau chóng bắt đầu lại trận đấu vì không muốn bỏ lỡ dù chỉ một phút.

Sau trận thua thứ 5 liên tiếp, Văn Toàn cũng thừa nhận anh cảm thấy có lỗi với NHM, nhưng không biết phải làm thế nào khi các đồng đội vội thỏa mãn với chiến tích lọt vào top 8 đội dẫn đầu sau khi lượt đi V-league 2020 kết thúc. Dường như, tại HAGL, chỉ có duy nhất Văn Toàn thi đấu hết sức mình mỗi khi được ra sân.

Văn Toàn như chỉ làm nền cho các đồng đội nổi tiếng tại HAGL

Rõ ràng, với mẫu tiền đạo như Văn Toàn, anh hoàn toàn có thể tìm một bến đỗ khác phù hợp và xứng đáng với những gì mình cống hiến, hơn là làm chú “ong thợ” cần mẫn tại HAGL. Suốt 6 năm qua, Xuân Trường được bầu Đức trao cơ hội 3 lần xuất ngoại, Công Phượng còn nhiều hơn và giờ đang tỏa sáng trong màu áo TP.HCM. Tuấn Anh nếu không dính chấn thương chắc chắn cũng sẽ ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn 1 lần. Chỉ có Văn Toàn là chưa.

Đây là thời điểm tốt nhất để Văn Toàn tiếp bước Công Phượng, ra đi và tỏa sáng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?