Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bất ngờ với vị trí của Sir Alex Ferguson trong danh sách 50 huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 07:39
5/5 của 1 đánh giá

Tạp chí France Football đã công bố tên của 50 huấn luyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong đó, cựu HLV của Man United – Sir Alex Ferguson, đứng thứ hai nhờ những thành công vang dội cùng đội bóng thành Manchester.

Tham khảo thêm:

Không quá bất ngờ khi Sir Alex Ferguson lọt top 50 huấn huyện viên vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới do tạp chí France Football bình chọn. Và cũng không quá bất ngờ khi cựu huấn luyện viên của Quỷ đỏ cán đích ở vị trí thứ 2 trong danh sách này.

Sir Alex Ferguson đứng thứ hai trong danh sách 50 huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử

Vậy Alex Ferguson là số 2, ai là số 1? Câu trả lời là HLV huyền thoại của bóng đá Hà Lan, Rinus Michels Ông được coi là người khai sinh ra khái niệm bóng đá tấn công tổng lực, luôn cống hiến hết mình cho môn thể thao vua, và giành được sự kính trọng của mọi thế hệ học trò. Michels từng được Liên đoàn (FIFA) bầu chọn là HLV của thế kỷ, vào năm 1999.

Tuy nhiên kết quả này khiến nhiều người yêu quý Sir Alex Ferguson cảm thấy không hài lòng. Họ cho rằng huấn luyện viên huyền thoại người Scotland mới xứng đáng đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách này.

Alex Ferguson dẫn dắt từ năm 1986 đến năm 2013. Ông trở thành biểu tượng của Quỷ đỏ thành Manchester khi dẫn dắt 1.500 trận  cho đội chủ sân Old Trafford. Trong thời gian dẫn dắt đội bóng, ông đã mang về 13 chức cúp vô địch Ngoại hạng Anh, 2 cúp vô địch , 5 FA Cup và 5 cúp Liên đoàn Anh.

Người đứng đầu trong danh sách của France Football

Những người còn lại trong danh sách top 5 do tạp chí France Football bình chọn lần lượt là Arrigo Sacchi, Johan Cruyff và Pep Guardiola. Những huấn luyện viên đang dẫn dắt một câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh có tên trong danh sách này gồm Jurrgen Klopp của Liverpool (27) và Rafa Benitez của Newcastle (37).

Danh sách 50 huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử do tạp chí danh tiếng France Football bầu chọn:

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?