Bạn muốn tắt quảng cáo?

Batigol: Gã cuồng si sắc tím của Florence

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 08:51
5/5 của 1 đánh giá

Batigol- người cận vệ của thành Florence xinh đẹp, người chiến binh đã tận tụy gần như cả đời mình cho sắc tím của The Viola.

Thế giới bóng đá từng chứng kiến không ít những gã dội bom khét tiếng. Người Anh sẽ mãi tự hào về Lineker, Shearer, hay gần nhất là Rooney và Kane. Người Ý thì có Paolo Rossi, Baggio, Inzaghi hay Luca Toni. Đất nước Argentina cũng có kha khá cái tên, nhưng có lẽ sẽ chỉ có 1 cái tên là mãi sống cùng thời gian. Anh ta là Gabriel Batistuta, hay còn được giới mộ điệu thân thương gọi với cái tên Vua Sư Tử “Batigol”.

Sinh ra tại Reconquista, Argentina, tuổi thơ của Batigol tương đối phẳng bằng hơn so với các danh thủ cùng thời. Anh không phải chơi bóng vì tiền, và có lẽ vì thế, AFC Fiorentina đã ở đó để cùng Batigol tạo nên một trong những chuyện tình đẹp nhất giới túc cầu. Rời Argentina khi đã khẳng định tên tuổi ở River Plate và Boca Junior, Batistuta chọn … Florence làm điểm đến. Tại sao ư? Có lẽ chỉ có chính Gabriel trả lời được, nhưng nếu ngày ấy anh đến với nơi nào đó ngoài Florence thì liệu chúng ta có một chân sút vĩ đại hay không? Chắc là không!

Ở Florence, Batigol có những chân chuyền thượng hạng sẵn sàng làm bóng để anh ghi bàn. Đó là Rui Costa, là Brian Laudrup,… tất cả những chân chuyền kia làm mọi thứ để Vua sư tử thoả sức ghi bàn. Và có lẽ, những chân chuyền kia đã giữ chân Batigol ở lại với Florence. Chơi cạnh họ đem đến cho anh cảm hứng vô tận để ghi những bàn thắng. Và với Gabriel, mảnh lưới của đối phương tựa thể một viên kẹo, và anh chỉ việc găm vào đó những “nhát cắn”. Nhưng chuyện tình của anh và Florence chưa bao giờ là vẹn tròn.

Batigol và câu chuyện tình lãng mạn với Fllorentina

Câu lạc bộ của xứ Tuscani ngập lặn ở Serie B tới tận hai năm vì những rắc rối liên quan đến hai chữ “tài chính”. Tài chính khó khăn, clb lao dốc không phanh, nhiều người đã đi nhưng Batigol cùng đối tác của anh-Rui Costa-bọn họ chọn việc ở lại. Họ kéo clb trở về với Seria A, nhưng một lần nữa, tài chính đã làm khó Fiorentina. Câu lạc bộ đã làm một chuyện mà họ chẳng hề muốn, bán đi Batigol và Rui Costa. Batigol bị đẩy đến Roma còn Costa thì bị đẩy đến AC Milan. Lòng của Vua Sư Tử như muốn rỉ máu.

Vì sao ư? Vì tình yêu mà anh dành cho Florence là quá lớn, nên chính bản thân anh có lẽ là người kém vui nhất khi phải ra đi. Nhưng biết sao được. Tình có lẽ chỉ đẹp khi tình dang dở. Xứ Tuscani cũng chẳng ai trách anh cả, vì họ có lẽ vui với việc đã có một huyền thoại như Gabriel chơi cho màu áo tím. Ở Florence bây giờ, người ta vẫn còn tượng của anh. Nó như một sự công nhận cho tài năng và tình cảm mà Batigol đã dành cho màu áo tím.

Bạn biết không, tình cảm của Vua Sư Tử cho sắc tím của Florence xứng đáng được đúc vào biên niên sử “những chuyện tình buồn” của giới túc cầu, và một bài viết vài chữ, làm sao đủ để viết hết về anh. Phải không gã si tình Batigol?

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?