Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh bại PSG, Bayern lập 2 kỷ lục ấn tượng sau chức vô địch cúp C1

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 04:21
3/5 của 3 đánh giá
Thắng lợi 1-0 trước PSG ở trận chung kết không chỉ giúp Bayern Munich có lần thứ 6 đăng quang tại cúp C1 mà đồng thời còn tạo điều kiện để Hùm xám xứ Bavaria lập 2 kỷ lục ấn tượng.

diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8, đội bóng nước Đức đã cho thấy được bản lĩnh cũng như sự già dơ của mình. Pha lập công duy nhất từ Coman đã giúp cho họ đánh bại đại diện nước Pháp, qua đó có lần thứ 6 vô địch giải đấu trong lịch sử.

Ngoài việc lên ngôi tại cúp C1 mùa giải 2019/20, xứ Bavaria còn thiết lập 2 kỷ lục ấn tượng. Thứ nhất, họ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu mà toàn thắng hết tất cả các trận kể từ vòng bảng. 

Trải qua 11 trận đấu, Bayern ghi tổng cộng 43 bàn thắng vào lưới đối phương. Họ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu cùng số điểm tuyệt đối là 18. Tới vòng 1/8, Bayern đánh bại Chelsea sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 7-1.

Trước khi đánh bại PSG, Bayern đã toàn thắng trên hành trình đến ngôi vô địch 

Tại tứ kết, đoàn quân của HLV Hansi Flick đè bẹp Barcelona với kết quả khó tin 8-2 trước khi vượt qua Lyon 3-0 ở bán kết. Trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8, họ tiếp tục đánh bại một đội bóng Pháp khác để lên ngôi vô địch.

Rõ ràng, danh hiệu dành cho Bayern là hoàn toàn xứng đáng nếu nhìn vào hành trình mà họ đã trải qua ở giải đấu năm nay. Ngoài việc tạo ra kỷ lục ấn tượng nói trên, Hùm xám còn giúp thêm “lấn át" ở các trận chung kết cúp C1.

Cụ thể, trong cả 4 lần 2 quốc gia này đụng độ tại các trận đấu cuối cùng tại khuôn khổ cúp châu Âu, những đại diện của Bundesliga đều là người giành chiến thắng. Đáng chú ý, 3/4 lần ấy, Bayern là đội bóng lên ngôi.

Danh hiệu mà họ giành được là hoàn toàn xứng đáng 

Họ vượt qua Saint-Etienne ở chung kết cúp châu Âu mùa giải 1975/76 với tỉ số 1-0 trước khi làm điều tương tự khi thắng Bordeaux vào mùa bóng 1995/96. Giờ đây, PSG là bại tướng thứ 3 đến từ nước Pháp trong các trận chung kết của Bayern.

Danh hiệu vô địch thứ 6 cũng giúp thầy trò Flick cân bằng thành tích với về số lần đăng quang đồng thời chỉ còn kém 2 đội bóng là (7 lần) và Real Madrid (13 lần).

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?