Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bayern và Inter cùng nâng cao kỷ lục thú vị tại trận chung kết World Cup

5/5 của 1 đánh giá

Với việc Pháp và Croatia đã trở thành 2 đội tuyển cuối cùng còn lại tại World Cup 2018. Bayern Munich và Inter Milan đã trở thành 2 CLB duy nhất chưa từng vắng mặt tại trận chung kết World Cup nào kể từ năm 1982.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trận chung kết World Cup 2018 đã xác định được 2 cái tên góp mặt là Croatia và Pháp. Tại vòng bán kết vừa qua, trong khi Pháp đánh bại Bỉ với tỉ số tối thiểu thì Croatia tiếp tục phải trải qua 120 phút tử chiến để lội ngược dòng trước ĐT Anh.

Với việc 2 đại diện châu Âu này góp mặt tại trận chung kết, một kỷ lục thú vị đã tiếp tục được nâng cao khi Bayern Munich và Inter Milan thêm một lần có cầu thủ đá ở trận chung kết. Hai CLB này đã duy trì thành tích ấy kể từ kỳ World Cup 1982 tại Tây Ban Nha đến nay.

Brozovic cùng Perisic là 2 nhân tố quan trọng cho thành công của Croatia

Trong lịch sử những trận chung kết World Cup, những cầu thủ Inter Milan từng có nhiều dấu ấn lớn đặc biệt là những cái tên như Ronaldo, Materazzi… Và tại chung kết giải đấu năm nay, Ivan Perisic cùng Brozovic là những trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Croatia trong chiến tích lọt vào trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng nước này.

Trong khi đó, Bayern Munich vẫn còn sự hiện diện của Corentin Tolisso trong trận đấu cuối cùng của World Cup. 3 cầu thủ này đang khiến các cổ động viên của Bayern Munich cùng Inter Milan cảm thấy tự hào khi trận chung kết vẫn tiếp tục có sự hiện diện của ít nhất một cầu thủ của họ.

Tolisso đã giúp Bayern Munich tiếp tục có cầu thủ góp mặt tại trận CK World Cup

Danh sách những cầu thủ của Bayern Munich và Inter Milan góp mặt tại trận chung kết World Cup kể từ năm 1982:

1982, Italy 3-1 Tây Đức: Gabriele Oriali, Giuseppe Bergomi (Inter Milan), Wolfgang Dremmler, Karl-Heinze Rummenigge, Paul Breitner (Bayern Munich)

1986, Argentina 3-2 Tây Đức : Karl-Heinz Rummenigge (Inter Milan), Norbert Eder, Dieter Hoeness, Lothar Matthaus (Bayern Munich)

1990, Tây Đức 1-0 Argentina: Andreas Brehme, Jurgen Klinsmann, Lothar Matthaus (Inter Milan), Stefan Reuter, Jurgen Kohler, Klaus Augenthaler (Bayern Munich)

1994, Brazil 0-0 Italy (Brazil thắng 3-2 trên chấm penalty): Nicola Berti (Inter Milan), Jorginho (Bayern Munich)

1998, Brazil 0-3 Pháp: Youri Djorkaeff, Ronaldo (Inter Milan), Bixente Lizarazu (Bayern Munich)

2002, Đức 0-2 Brazil: Ronaldo (Inter Milan), Jens Jeremies, Thomas Linke, Oliver Khan (Bayern Munich)

2006, Italy 1-1 Pháp (Italy thắng 5-3 trên chấm penalty): Marco Materazzi, Fabio Grosso (Inter Milan), Willy Sagnol (Bayern Munich)

2010, Hà Lan 0-1 Tây Ban Nha: Wesley Sneijder (Inter Milan), Mark van Bommel, Arjen Robben (Bayern Munich)

2014, Đức 1-0 Argentina: Rodrigo Palacio (Inter Milan), Manuel Neuer, Philipp Lahm, Jerome Boateng, Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller, Toni Kroos, Mario Gotze (Bayern Munich)

2018, Croatia ?-? Pháp: Ivan Perisic, Marcelo Brozovic (Inter Milan), Corentin Tolisso (Bayern Munich). 

Gia Long

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?