Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đua Quả bóng vàng World Cup 2018: Kane, Modric đấu bộ ba sao Pháp

Thứ Năm, ngày 12/07/2018 - 13:19
5/5 của 1 đánh giá

World Cup 2018 đã sắp khép lại khi chỉ còn 2 trận đấu cuối cùng. Bên cạnh cúp vàng sắp có chủ, người hâm mộ cũng rất quan tâm tới cuộc đua giành danh hiệu quả bóng vàng của giải đấu năm nay.

Quả bóng vàng là giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup do Adidas khởi xướng. Được bắt đầu từ năm 1982, cho tới lúc này, đã có 9 cái tên được vinh danh là: Paolo Rossi (1982 – Italia), Diego Maradona (1986 – Argentina), Salvatore Schillaci (1990 – Italia), Romario (1994 – Brazil), Ronaldo (1998 – Brazil), Oliver Kahn (2002 – Đức), Zidane (2006 – Pháp), Forlan (2010 – Uruguay) và Messi (2014 – Argentina).

Đáng chú ý, trong số những cái tên kể trên, chỉ có Schillaci (1990) và Forlan (2014) là không thể đi tới trận đấu cuối cùng sau khi thất bại tại bán kết. Đặc biệt, 4 trong số 7 cầu thủ còn lại từng nhận danh hiệu này là người về nhì ở chung kết. Chỉ có Rossi, Maradona và Romario có thể giành được QBV cùng với chức vô địch World Cup.

QBV World Cup thường dành cho người về nhì tại giải đấu

Năm nay, trong số những ứng viên được đánh giá cao cho danh hiệu kể trên, ĐT Pháp chiếm hơn một nửa với các cầu thủ như: N’Golo Kante, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann. Hai cái tên nặng ký còn lại là Luka Modric (Croatia) cùng Harry Kane (Anh).

Sau các cặp đấu bán kết vừa kết thúc, thì Kane có thể trở thành người thứ 3 trong lịch sử giải thưởng này mà không thể giành quyền vào chung kết. Ngoài ra, suốt chiều dài từ năm 1982 tới bây giờ, chỉ có 2 cầu thủ từng sở hữu tron vẹn bộ đôi danh hiệu chiếc giày vàng và quả bóng vàng, đó là Rossi (1982) và Schillaci (1990).

Kane liệu có là người thứ 3 sở hữu trọn vẹn QBV và chiếc giày vàng World Cup?

Năm nay, với 6 pha lập công đang có, khó ai cạnh tranh được với Kane cho giải thưởng chiếc giày vàng hay còn được biết tới với cái tên quen thuộc là vua phá lưới. Dẫu vậy, cũng rất khó để tiền đạo người Anh trở thành cái tên thứ 3 thâu tóm 2 danh hiệu cá nhân cao quý nhất tại cúp thế giới.

Kể từ World Cup 1998, 4/5 cầu thủ được vinh danh cho danh hiệu QBV đều là những người thất bại ở trận chung kết. Vì thế, Modric hoặc bất cứ ai trong số 3 cái tên của ĐT Pháp đều có lý do để giành được giải thưởng này.

Thêm nữa, bởi đây là danh hiệu được khởi xướng bởi Adidas nên những cầu thủ của hãng thể thao Đức thường được các nhà chuyên môn bình chọn. Ngoại trừ 5 cầu thủ đầu tiên, kể từ Kahn (2002), các cá nhân nhận giải thưởng này đều mang trang phục của Adidas.

Kante là gương mặt đại diện duy nhất của Adidas có tên trong danh sách đề cử

Năm nay, trong số 5 ứng cử viên được đánh giá cao kể trên, có đến 3 người được tài trợ bởi Nike là: Kane, Mbappe và Modric. Griezmann từ lâu là đại sứ thể thao cho Puma. Duy chỉ có Kante là cái tên đại diện bởi Adidas góp mặt ở danh sách này.

Chưa biết trận chung kết sẽ ra sao, chưa biết ai là người thua cuộc và cũng chẳng biết một cầu thủ được tài trợ từ Adidas có giành quả bóng vàng hay không? Tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán. Tuy nhiên, với những căn cứ rõ ràng xuyên suốt chiều dài lịch sử giải thưởng này, nếu Kante được vinh danh có lẽ cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?