Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị loại khỏi cúp FA, Arsenal vẫn được đá Siêu cúp Anh

Thứ Bảy, ngày 11/07/2020 - 08:23
3/5 của 9 đánh giá
Arsenal vẫn có thể được đá trận Siêu cúp Anh với nhà vô địch giải Ngoại hạng Liverpool vào cuối tháng 8 tới ngay cả khi Pháo thủ nhận thất bại trước Man City và bị loại khỏi cúp FA.

2 cặp đấu bán kết của Cúp FA mùa giải 2019-2020 sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 19/7 và 20/7 tới. Đây hứa hẹn sẽ là những cuộc đối đầu hấp dẫn bởi sự góp mặt của 4 ông lớn bóng đá Anh, khi Arsenal gặp Man City còn MU đại chiến với Chelsea.

Đội vô địch Cúp FA sẽ gặp tân vương giải Ngoại hạng Anh, Liverpool ở trận Siêu cúp Anh. Năm nay, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn quyết tâm tổ chức trận đấu hạ màn truyền thống vào cuối tháng 8 để tránh phải trả lại tiền bản quyền cho các đài truyền hình.

Tuy nhiên, trên thực tế, điều này sẽ gây ra một số rắc rối. Điển hình là trường hợp cả MU lẫn Man City (hoặc Chelsea) đều lọt vào trận chung kết cúp châu Âu. Nếu Man City (hoặc Chelsea) đá chung kết cúp C1 vào ngày 23/8, MU đá chung kết cúp C2 vào ngày 30/8 thì các đội bóng này đều không thể tham dự trận Siêu cúp Anh (trong trường hợp MU, Man City hoặc Chelsea vô địch cúp FA).

MU, Man City hay Chelsea có thể không đá Siêu cúp Anh với Liverpool

Khi đó, Arsenal là đội sẽ được hưởng lợi. Bởi lẽ, Pháo thủ luôn là lựa chọn ưa thích của FA khi là đội thành công thứ 2 trong lịch sử Siêu cúp Anh với 15 lần lên ngôi (đội vô địch nhiều nhất là MU với 21 lần).

Song trong quá khứ, Arsenal chính là đội từng từ chối tham dự giải đấu này. Năm 1971, đội chủ sân Emiates giành cú đúp vô địch Anh lẫn Cúp FA. Dù vậy, Arsenal đã từ chối đá trận tranh Siêu cúp vì bận…đá giao hữu kiếm tiền. FA đã phải “chữa cháy” bằng việc để đội á quân Cúp FA khi ấy là Liverpool đá với đội vô địch giải hạng Nhất là Leicester City.

Arsenal vô địch Siêu cúp Anh 2017

Lần gần nhất mà Arsenal giành Siêu cúp Anh là năm 2017, khi họ đánh bại Chelsea ở loạt sút luân lưu. 2 đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức và phải nhờ đến loạt penalty cân não để quyết định ngôi vương. Trong khi 2 cầu thủ bên phía Chelsea đá hỏng thì Arsenal thực hiện thành công cả 4 lượt sút, qua đó giành danh hiệu Siêu cúp Anh lần thứ 15 trong lịch sử.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?