Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị loại ra khỏi danh sách đăng ký Champions League, chuyện gì đã xảy ra với Isco

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 17:40
5/5 của 1 đánh giá

Khi Santiago Solari công bố đội hình 11 người đá chính trước AS Roma và danh sách dự bị tại khách sạn Waldorf Cavalieri nơi Real Madrid đóng quân, một quả bom đã nổ.

Tham khảo thêm:

Isco là người bị loại ra và phải ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu với thủ thành trẻ Luca Zidane. Hai cầu thủ trẻ Fede Valverde và Vinicius Junior lại được ngồi tại hàng ghế dự bị – một quyết định cực kỳ bất ngờ.

Sự vắng mặt của Isco trên mọi đấu trường dưới thời Solari đã là một vấn đề được người hâm mộ quan tâm. Nhưng việc bị loại ra khỏi danh sách thi đấu tại Champions League là một bất ngờ lớn đối với một cầu thủ ở đẳng cấp của anh.

Isco bị loại hẳn ra khỏi danh sách Real Madrid thi đấu trận gặp Roma

Lý do của việc này, theo phát thanh viên Manolo Lama của kênh radio COPE, là do một sự cố xảy ra vào tuần trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ thái độ vô lễ với vị HLV trưởng. Lama cũng cho rằng Solari ban đầu không định để Isco đi cùng đội tới Italy nhưng sau đó đổi ý vì không muốn gây chú ý với giới truyền thông.

Isco sau khi nhận được tin đã xấu hổ tới mức máy quay bắt được cảnh anh hỏi Garcia Coll – một đại diện của đội bóng – rằng mình có cần phải vào phòng thay đồ với các đồng đội hay không.

Đây được cho là một viễn cảnh chưa từng có tiền lệ với người chưa từng bị loại ra khỏi một trận đấu nào của Real Madrid tại đấu trường Champions League từ năm 2013 cho tới nay. Cả Ancelotti, Benitez, Zidane hay Lopetegui đều chưa từng để Isco ở ngoài danh sách đăng ký cho các trận đấu của mình.

Theo Marca, tiền vệ này cũng đã có một lần tranh cãi với HLV trưởng Solari trong một buổi tập trước trận gặp Valladolid khi ông thầy yêu cầu đội đang kiểm soát bóng phải đếm các đường chuyền và hô to con số mình đếm được mỗi khi chuyền bóng đi. Isco khi đó được cho là đã phản pháo lại rằng anh cảm thấy các cầu thủ đã đủ mệt khi phải tập trung vào bài tập rồi và việc đếm là không cần thiết.

Tiền vệ người Tây Ban Nha được cho là đã không cố gắng trong tập luyện

Kể từ đó, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn phải ngồi trên ghế dự bị. Anh thậm chí còn không được vào sân trong chuyến làm khách tới Celta Vigo và chỉ được thay vào khi tỉ số 3-0 đã được an bài trong trận thua của Real trước Eibar.

Tiền vệ trụ cột của đội tuyển Tây Ban Nha cũng được cho rằng đã không cống hiến hết sức trong những buổi tập. Mới đây, hậu vệ ngôi sao Marcelo cũng tham gia một buổi phỏng vấn trên Real Madrid TV và đã trả lời khi được hỏi về vấn đề của tiền vệ đàn em: “Tôi không phải người phù hợp để đưa lời quyên. Chúng tôi đều là người lớn, đã là cha mẹ cả rồi. Chúng tôi phải hiểu mình cần làm những gì”.

Đây có thể coi là một lời nhắn gửi thân tình với Isco khi nhiều nguồn tin cho rằng cầu thủ 26 này đang có bất mãn và thái độ không đúng mực với vị HLV mới. “Tôi sẽ không nói là Isco không cố gắng tập luyện, nhưng đây là bóng đá và cậu ấy phải nhận ra được những gì mình còn thiếu và cố gắng cải thiện”.

Isco cần tìm cách để được thi đấu nhiều hơn trong giai đoạn đỉnh cao phong độ

Dù sao đi nữa, Isco cũng không phải là một người có vị trí bất khả xâm phạm tại sân Santiago Bernabeu dưới thời bất kỳ HLV nào. Chỉ có Lopetegui từng có ý định xây dựng lối chơi xung quanh tiền vệ này do ông đã từng có thời gian áp dụng kế hoạch này tại đội tuyển Tây Ban Nha lúc đó.

Không thể phủ nhận, cựu cầu thủ Malaga là một tài năng và là một nhân tố gây đột biến khi thi đấu với phong độ cao. Tuy nhiên, đi cùng với đó luôn luôn là những tranh luận trong số những người theo dõi, cổ vũ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha về việc anh có thật sự hiệu quả hay có phù hợp với lối chơi của Real Madrid hay không.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến gần và với tình hình hiện tại, ra đi để có một tương lai sáng lạn hơn là một lựa chọn dễ hiểu đối với Isco. Ở tuổi 26, đỉnh cao phong độ không còn mãi và đây chắc chắn không phải thời điểm phù hợp để mài đũng quần trên ghế dự bị.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?