Bạn muốn tắt quảng cáo?

BLV Quang Tùng: “Điểm sáng lớn nhất của U19 Việt Nam chỉ là ý chí, quyết tâm thi đấu”

Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 14:30
5/5 của 1 đánh giá

Trong một phát biểu mới đây, BLV Quang Tùng cho biết U19 Việt Nam thất bại ở VCK U19 châu Á 2018 là chuyện bình thường. Đồng thời anh cũng chỉ ra những điểm tích cực của lứa cầu thủ này.

Tham khảo thêm:

Sau trận thua ở ngày đầu ra quân trước U19 Jordan và mới đây nhất là thất bại trước U19 Australia ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức nói lời chia tay với VCK U19 châu Á. Mặc dù, U19 Việt Nam vẫn còn một trận chưa đấu với U19 Hàn Quốc.

Hôm qua, trong cuộc đối đầu với đội bóng đến từ châu Đại Dương, điểm yếu về thể lực đã phần nào được khắc phục xong trong đội hình không có cái tên nào nổi bật khiến U19 Việt Nam gặp bế tắc ở những pha triển khai tấn công.

Người chơi hay nhất của U19 Việt Nam ở trận đấu này là thủ thành Y Eli Niê, khi anh xuất sắc trên dưới 3 lần làm nản lòng các chân sút xứ Chuột túi.

Điểm sáng lớn nhất của U19 Việt Nam chỉ là ý chí, quyết tâm thi đấu

Trao đổi với BLV Quang Tùng về thất bại của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải lần này, anh cho biết: “Không chỉ ở Việt Nam mà ở các nước có nền bóng đá hàng đầu thế giới vẫn phải đối mặt với những rủi ro trong đào tạo trẻ.

Vấn đề là xác suất của họ ít hơn ta mà thôi. Nói thế nghĩa là khi làm rất đúng quy trình, khoa học, bài bản, vẫn chưa chắc cho ra “lò” được những lứa cầu thủ xuất sắc tương đồng nhau.

Ở Việt Nam, chúng ta còn có ít “lò” đào tạo trẻ và quy trình cũng chưa chắc đã chuẩn. Vậy nên sự chênh lệch giữa các lứa cầu thủ U là dễ hiểu.

Thực tế, nếu U19 năm nay thành công, chúng ta có thể vui vì lực lượng, đào tạo trẻ của ta đủ “dày”. Còn thất bại cũng bình thường, là dịp để chúng ta nhìn lại công tác đào tạo trẻ của mình sao cho hoàn thiện hơn”.

U19 Viet Nam thất bại biết mình đang ở đâu

Bên cạnh đó, BLV kỳ cựu này cũng chỉ ra những điểm sáng hiếm hoi mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện:

“Điểm đáng ghi nhận nhất là U19 Việt Nam đã thể hiện được ý chí, quyết tâm hết mình, cho thấy khát khao khẳng định mình ngay cả khi đã bị dẫn trước 2 bàn. So với trước đây, sau thành công của U19, U23, có thể thấy tâm lý, vị thế của U19 Việt Nam tại giải lần này tốt hơn.

Nhưng cũng phải thừa nhận thực lực còn nhiều hạn chế, không có nhiều nhân tố nổi bật, đồng đều như lứa U19 cách đây 2 năm đã giành vé dự FIFA U20 World Cup. Tôi nghĩ điều này là hết sức mình thường, xuất phát từ thực tế công tác đào tạo của “.

Sau khi về nước, HLV Hoàng Anh Tuấn và các trợ lý cần có rất nhiều việc phải làm để phát triển lứa cầu thủ này. Họ sẽ chính là lực lượng nòng cốt tham dự giải U22 Đông Nam Á vào năm sau. Đồng thời đây sẽ là tiền đề cho việc giành vé đến Olympic Tokyo 2020.

Song Ngư

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?