Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam có thể nhận án phạt từ FIFA vì Văn Hậu

Thứ Sáu, ngày 24/04/2020 - 05:45
3.2/5 của 9 đánh giá
Bóng đá Việt Nam có thể đối diện án phạt từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA nếu VFF tạo điều kiện cho Đoàn Văn Hậu thi đấu từ lượt đi V-League 2020. Bởi lẽ, danh sách đăng ký bổ sung cầu thủ V-League ở lượt đi đã được báo lên FIFA và không thể tự ý thay đổi.

Nhiều khả năng giải VĐQG Hà Lan sẽ bị hủy bỏ vì Covid-19 theo yêu cầu củ Thủ tướng Hà Lan. Vì vậy tương lai của hậu vệ Đoàn Văn Hậu lập tức là chủ đề được rất nhiều người hâm mộ bóng đá trong nước quan tâm.

Hợp đồng của hậu vệ gốc Thái Bình với SC Heerenveen còn thời hạn đến tháng 6/2020. Vì thế, anh nhiều khả năng phải trở về Việt Nam khi hợp đồng hết hạn.

Nhiều khả năng Văn Hậu sẽ trở về V-League sau khi hết hạn hợp đồng với Heerenveen

Hiện chưa dấu hiệu nào cho thấy đội bóng của bầu Hiển muốn để Văn Hậu tiếp tục ở lại đội bóng Hà Lan để phát triển tài năng. Ngoài ra Hà Nội cũng sẵn sàng để Văn Hậu trở về V-League và ngồi ngoài trong phần còn lại của lượt đi.

Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng VFF và VPF nên “xem xét” để cho Văn Hậu được đặc quyền thi đấu ở lượt đi V-League vì hậu vệ đội bóng của bầu Hiển là “tài sản quốc gia”. Văn Hậu hiện đang là tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam nên cơ quan bóng đá quyền lực nhất nên tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ trẻ này.

Tuy nhiên nếu làm điều này bóng đá Việt Nam có thể đối diện án phạt từ Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA. Bởi lẽ, thời hạn đăng ký bổ sung cầu thủ V-League ở lượt đi đã được báo cáo lên FIFA và không thể tự ý thay đổi.

Văn Hậu khó được đặc cách thi đấu ở lượt đi V-League 2020

Cụ thể một quan chức VFF cho biết thời hạn đăng ký bổ sung cầu thủ V-League ở lượt đi đã báo cáo FIFA vào ngày 22/2. Vì vậy nếu tự ý ra quyết định, bóng đá Việt Nam có thể đối diện án phạt rất nặng từ tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nếu trở về Việt Nam, Văn Hậu không phải là trường hợp đầu tiên phải ngồi ngoài ở giai đoạn lượt đi. Còn nhớ mùa giải trước, do trục trặc với SLNA, tiền vệ Trọng Hoàng cũng phải chấp nhận nghỉ cả lượt đi V-League 2019 dù đã ký hợp đồng với Viettel.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?