Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam: Ngày hội bóng đá ở sân Thiên Trường

Chủ Nhật, ngày 24/05/2020 - 11:32
3.9/5 của 4 đánh giá
Trận đấu khai màn Cúp quốc gia Việt Nam 2020 thực sự trở thành một hiện tượng vào cuối tuần này trên toàn thế giới khi những bức tường vàng đã được dựng lên trên sân vận động Thiên Trường.

Có hai đội bóng áo vàng ra quân vào chiều tối 23/5. Đội bóng thứ hai, cực kỳ nổi tiếng với những chiếc áo màu vàng đen quyến rũ cùng lối chơi rực lửa. Họ còn nổi tiếng hơn vì có những cổ động viên nhiệt thành bậc nhất thế giới với những màn cổ vũ cực kỳ hoành tráng. Đội bóng đó là , một trong những CLB nổi tiếng nhất thế giới. Tối qua, Dortmund đến làm khách tại Volkswagen Arena của . Họ đã có một trận đấu tuyệt hay áp đảo đội chủ nhà và dành chiến thắng tuyệt đối. Một chiến thắng không có gì phải bàn cãi ngoại trừ việc nó diễn ra trong bối cảnh quá tẻ nhạt của những khán đài lạnh ngắt. 

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL thu hút sự quan tâm của báo chí quốc tế

Đội bóng thứ hai, sau ngày hôm qua mới được thế giới bóng đá biết tới có tên là Dược Nam Hà Nam Định. Đội bóng được xếp vào loại yếu của giải VĐQG Việt Nam này chiều tối qua cũng bất ngờ có được một chiến thắng ở vòng 1 Cúp quốc gia trước đối thủ được đánh giá khá cao là . Thực ra chiến thắng của Nam Định cũng không quá hoành tráng và cũng không đến nỗi quá bất ngờ. Chỉ có điều nó thực sự đặc biệt hơn tất cả khi nhìn lên những khán đài.

Sân Thiên Trường không có sức chứa khổng lồ như sân Volkswagen Arena hay sân Signal Iduna Park ở Đức, nhưng ngày hôm qua, nó là nơi duy nhất trên thế giới này diễn ra một ngày hội bóng đá thực sự với hơn 10 000 cổ động viên trên các khán đài. Một điều phi thường giữa đại dịch COVID-19. Nên biết, để phòng trừ đại dịch, các khán đài ở sân Thiên Trường cũng chỉ được đón nửa lượng khán giả quy định, còn nếu không, sẽ phải là 20 000 cổ động viên và lấp kín cả 4 góc khán đài rồi. 

Nhìn một góc khán đài bê vàng rực với trống cờ và những cổ động viên hò hét ầm ĩ, chắc hẳn những người bạn Đức hay Brazil đang ghen tỵ với chúng ta lắm. Có thể diễn biến trên sân không quá hấp dẫn, thứ bóng đá tại Thiên Trường sẽ còn lâu mới so được với thứ bóng đá đỉnh cao ở nước Đức nhưng chắc chắn không nơi nào trên thế giới có được không khí bóng đá thực sự như ở nơi đây, vào lúc này. 

Nói gì thì nói, bóng đá là phải có khán giả. Phải là những khán giả nhiệt thành nhất, đam mê nhất, cuồng nhiệt nhất sẵn sàng bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để trực tiếp đến sân bóng và cổ vũ cho các cầu thủ của mình. Họ chính là những người làm nên bóng đá. Ngay cả với chúng ta, những người xem bóng đá trên truyền hình, bầu không khí đó cũng làm cho chúng ta hưng phấn hơn, say đắm hơn khi được thưởng thức trận đấu. Và dĩ nhiên, khi có các cổ động viên trên các khán đài, các cầu thủ cũng tìm thấy động lực, mục tiêu để chiến đấu nhiệt thành hơn.Và ngày hôm qua, kết quả trên sân đã là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Ngày hội bóng đá đã diễn ra ở sân Thiên Trường

Các cầu thủ Nam Định đã đá một trận tuyệt vời trong khả năng của mình, để đem đến niềm vui cho các cổ động viên trên các khán đài. Còn trên các khán đài, các cổ động viên thành Nam đã tạo nên một bầu không khí bóng đá thực sự đáng ghen tỵ ở khắp nơi trên thế giới vào lúc này. Chắc chắn lúc này, trên khắp các trang báo thể thao thế giới, những bức tường vàng đóng mác Nam Định đang trở thành hiện tượng gây sốt. Đó là màn giới thiệu không thể tuyệt vời hơn của đối với toàn thế giới vào lúc này. Chúng tôi đây, ở Việt Nam, chúng tôi cũng có thể tạo nên một bầu không khí bóng đá đích thực.

Với người viết, trận đấu trên sân Thiên Trường tối qua cũng trở nên hay hơn, hấp dẫn hơn cả những trận cầu đỉnh cao ở nước Đức xa xôi. Đúng vậy, bởi vì chỉ có ở đây, chúng ta mới được chứng kiến bầu không khí bóng đá đích thực, với sức quyến rũ tuyệt vời từ trên những khán đài.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?