Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL đứng trước 2 cửa ải quan trọng: Những đứa trẻ của bầu Đức liệu đã lớn?

Thứ Bảy, ngày 23/05/2020 - 12:00
3/5 của 3 đánh giá
HAGL sẽ có hai trận đấu quan trọng và khó khăn trước mắt tại Cúp quốc gia gặp Nam Định và V-League gặp Hà Nội FC. Những đứa trẻ của bầu Đức buộc phải lớn nếu muốn vượt qua 2 cửa ải quan trọng này, và nếu làm được một mùa giải xán lạn đang chờ họ ở phía trước.

HAGL được biết đến như một thiên đường phát triển cho những cầu thủ trẻ, một đội bóng luôn tôn thờ thứ bóng đá đẹp. Thế nhưng, lối chơi hoa mĩ, chiều lòng người đã khiến đội bóng Phố Núi dường như lạc nhịp ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như V-League.

Với nhiều cầu thủ là trụ cột tại tuyển quốc gia thế nhưng khi quay trở về CLB họ lại không thể mang lại kết quả tốt ở giải quốc nội, khi liên tiếp nhiều mùa giải gần đây, vị trí quen thuộc của đội bóng Phố Núi là ở nửa sau bảng xếp hạng. Vẫn lối chơi hoa mỹ, nhịp nhàng đó thế nhưng tại HAGL, tại sao những đứa trẻ của bầu Đức vẫn chưa chịu lớn?

HAGL thường đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng ở những mùa giải gần đây

Kể từ khi được “đôn” lên đội thi đấu ở V-League vào năm 2015, những cầu thủ khóa I của Học viên bóng đá HAGL luôn chấp chới giữa thành công và thất bại. Có thời điểm họ khiến người hâm mộ phấn khích bằng những màn trình diễn thăng hoa tuy nhiên những giây phút như thế thường quá ngắn ngủi. Những hình ảnh mà người hâm mộ thường thấy hơn ở HAGL là đội bóng phải chật vật trong cuộc chiến trụ hạng.

Sau 5 năm, những đứa con cưng của bầu Đức đã 24-25 tuổi, độ tuổi chín của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Nếu họ không trưởng thành lúc này thì còn thời điểm nào thích hợp hơn nữa? Vì thế đã đến lúc , Văn Toàn, , Văn Thanh và các đồng đội phải chứng tỏ cho mọi người thấy họ đã “đủ lớn” trước hai cửa ải quan trọng trước mắt.

4 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên, không phải là một thành tích tuyệt đối, nhưng nếu nhìn vào lối chơi của HAGL, đội bóng này đã có một vài sự thay đổi rõ rệt, có phần ngược lại so với triết lý của câu lạc bộ từ ngày đầu tiên gây được tiếng vang trong làng bóng đá Việt.

HAGL đã có những thay đổi tích cực ở mùa giải này

Mùa giải năm ngoái, thầy trò liên tục bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng, thế nhưng, đầu mùa bóng năm nay, lại là một HAGL chơi cực kỳ sòng phẳng, và luôn sẵn sàng giành 3 điểm trước bất kỳ đối thủ nào.

HAGL vẫn còn chưa nóng máy với những triết lý mới này, nhưng những kết quả ban đầu là cực kỳ đáng khích lệ và sẽ còn nhiều vòng đấu trước mắt để HAGL để hiện được độ nguy hiểm chứ không còn là những đứa trẻ cứ mãi ngây thơ trước những đối thủ.

Hai tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19 vừa qua, trong khi phần lớn các đội bóng khác ở nhà tránh dịch thì HAGL vẫn tới sân tập để rèn luyện thể lực. Trong 2 tháng qua, HLV Lee Tae-hoon đã tranh thủ cải thiện các yếu điểm cho HAGL. Trong đó, như lời họ chia sẻ “khắc nghiệt” nhất là những bài tập thể lực. Ngoài ra tinh thần của cả đội HAGL là rất tốt, nhất là khi được trở lại sân Pleiku sau 2 tháng xa cách.

Những nỗ lực đó của HAGL chỉ được ghi nhận khi họ thể hiện sức mạnh trước Nam Định trên sân Thiên Trường trong khuôn khổ vòng loại Cúp quốc gia 2020.

Sức nóng của chảo lửa Thiên Trường cũng phần nào sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ HAGL khi khán giả được phép vào sân theo dõi trận đấu này. Tuy nhiên với những màn trình diễn đã qua, cộng thêm những thành tích tốt của HAGL trước Nam Định, những đứa con của bầu Đức có thể đánh bại đối thủ khó chịu này.

Những đứa trẻ của bầu Đức liệu đã lớn?

Sau khi vượt qua cửa ải Nam Định, HAGL sẽ tiếp tục có cuộc đối đầu với Hà Nội FC tại vòng 3 V-League 2020 trên sân Hàng Đẫy vào ngày 6/6. Đây là đối thủ khiến bất cứ đội bóng nào tại giải đấu phải lắc đầu ngao ngán chứ đừng nói đến HAGL.

Bên cạnh việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội tuyển quốc gia, cả Hà Nội FC cùng với HAGL đều là những đội bóng có lối chơi kĩ thuật và đẹp mắt. Lượng cổ động viên của cả 2 đội bóng này luôn là rất lớn. Bởi vậy, mỗi trận đấu giữa họ đều là các cuộc chạm trán với chất lượng chuyên môn rất cao.

Những mùa giải gần đây, các CĐV phố Núi thường chịu thiệt thòi hơn khi đội bóng của mình không còn thường xuyên đánh bại “kình địch”. Lần gần nhất, niềm vui trọn vẹn đến với họ đã xảy ra cách đây gần 2 năm (tại vòng 23 V-League 2017).

Vượt qua Nam Định và Hà Nội FC quả thực là những thử thách khó khăn. Nhưng nếu có thể bước qua được hai thử thách khó khăn ấy, con đường phía trước của “Những đứa con của bầu Đức” ở mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ trở nên tươi sáng. Thất bại sẽ ở lại phía sau và phía trước là những thành công vẫy gọi. Và khi đó, người hâm hâm mộ sẽ tự tin khẳng định: Những đứa trẻ của bầu Đức đã lớn.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?