Bạn muốn tắt quảng cáo?

BTC V-League “toát mồ hôi hột” với cầu thủ có thân nhiệt bất thường

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 07:29
5/5 của 1 đánh giá
Tiền vệ từng có thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo tại tuyển U23 Việt Nam là Trần Văn Bửu (Sài Gòn FC) có mức thân nhiệt cao ngay trước trận tiếp SLNA, vòng 1 V-League 2020 diễn ra vào chiều ngày 8/3.

Trước trận đấu giữa CLB Sài Gòn và SLNA, ban tổ chức sân Thống Nhất cũng tiến hành đo thân nhiệt những người vào sân giống các trận đấu khác tại vòng 1 V-League. Đây là thủ tục bắt buộc của BTC V-League để hạn chế tối đa sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Rất bất ngờ khi tiền vệ Trần Văn Bửu có thân nhiệt lên đến 37,8 độ C ở lần đo đầu tiên. Nhân viên y tế lập tức yêu cầu cựu thành viên đội U23 Việt Nam này đứng sang một bên để đo lại.

Văn Bửu phải tiến hành đo thân nhiệt 3 lần

Ở lần đo thứ hai, thân nhiệt của tiền vệ này lên tới 38 độ nhưng lần này là một bác sỹ khác đo. Bác sỹ khuyên tiền vệ sinh năm 1998 nghỉ ngơi một chút và tích cực tiếp nước, nếu thân nhiệt giảm thì mới đủ tiêu chuẩn y tế để vào sân. Ở lần đo thứ 3, thân nhiệt của Văn Bửu đã giảm xuống 37,4 - đủ tiêu chuẩn vào sân.

Lý giải về hiện tượng thân nhiệt không đều của Văn Bửu, bác sỹ cho biết tùy thể trạng từng người mà thân nhiệt sẽ có những thời điểm khác nhau. Chưa thể khẳng định ở lần đo đầu tiên rằng cầu thủ có thân nhiệt nằm ngoài mức cho phép.

Bác sĩ yêu cầu Văn Bửu tiếp nước và theo dõi

“Hôm đá Siêu cúp, cầu thủ Hà Nội có thân nhiệt rất không đồng đều. Có thể là vì thời tiết khi đó đang nắng nóng của TP.HCM. Nhưng vậy vẫn không sợ bằng lúc kiểm tra cho 100 CĐV Hà Nội, có nhiều người lên tới 38, 39 độ. Chúng tôi hoảng hồn và khuyên họ ngồi nghỉ ngơi, tiếp nước một chút. Nếu sau đó mà thân nhiệt không giảm thì... lên xe ra bệnh viện Nhiệt đới luôn”, chia sẻ của vị bác sỹ kiểm tra thân nhiệt cầu thủ trước trận Sài Gòn FC vs SLNA.

Dẫu sao việc Văn Bửu phải đo thân nhiệt tới 3 lần khiến BTC V-League được phen hú vía. Đã có những ý kiến cho rằng V-League nên tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho bóng đá Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thế nhưng các trận đấu vẫn được diễn ra nhưng không có CĐV được vào sân theo dõi. Nếu như một trường hợp cầu thủ không đủ điều kiện vào sân và có những triệu chứng như sốt, ho, khó thở thì rất có thể giải đấu sẽ bị hoãn ngay lập tức.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?