Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùi Tiến Dũng bị quan về khả năng được gọi lên ĐT Việt Nam

Thứ Tư, ngày 22/05/2019 - 15:41
5/5 của 1 đánh giá

Thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa có những chia sê không mấy lạc quan về khả năng có mặt trong đợt triệu tập cho các cấp độ đội tuyển sắp tới.

Xem thêm:

Nửa cuối năm 2019 là thời điểm mà ĐTQG lần U22 Việt Nam sẽ chinh chiến cho những giải đấu quan trọng. HLV Park Hang Seo đang tích cực thẩm định lực lượng để có được đội hình tốt nhất. Theo đó, vi trí thủ môn của Việt Nam đang sở hữu khá nhiều nhân tài.

Sau một quãng thời gian dài phải ngồi ngoài, Bùi Tiến Dũng đã có lần đầu bắt chính cho Hà NộI FC tại vòng 10 V.League vừa qua. Tuy nhiên, thủ môn người Thanh Hóa lại không có được màn thể hiện tốt nhất. Anh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần trong chiến thắng nhọc nhằn 3-2 của đội bóng thủ đô trước SHB Đà Nẵng.

Bùi Tiến Dũng có trận đầu bắt chính trong màu áo Hà Nội FC

Mới đây, trong một cuộc trả lời báo chí, Bùi Tiến Dũng thừa nhận đang gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất bắt chính ở U23 cũng như ĐT Việt Nam: “Tôi nghĩ mọi chuyện rất khó khăn. Để được lên đội tuyển phải được thi đấu nhiều, được sự tin tưởng và quan sát từ Ban huấn luyện của đội tuyển. Nói chung là rất nhiều yếu tố để được lên tuyển.”

Bên cạnh đó, Bùi Tiến Dũng cũng cho biết bản thân không bị ảnh hưởng quá nhiều về vấn đề phải ngồi dự bị đồng thời cho rằng việc phải cạnh tranh với nhiều thủ môn là động lực thúc đẩy anh cố gắng: “Việc ngồi dự bị cũng không có gì phải suy nghĩ nhiều bởi đó là cuộc sống, mình cố gắng tới đâu thì mọi chuyện sẽ tới đó.”

“Tôi thấy đây là một tin mừng vì nhiều người tài năng, bộc lộ được khả năng của mình. Nó sẽ tạo ra sự cạnh tranh tốt, chính bản thân mình cũng phải cố gắng. Nó cũng lôi kéo bản thân mình tốt hơn nữa, cố gắng nhiều hơn nữa.”

Bùi Tiến Dũng cho rằng Văn Lâm là thủ môn số 1 ở ĐT Việt Nam

Cuối cùng, khi được hỏi về cơ hội bắt chính ở các cấp độ của ĐT Việt Nam, Bùi Tiến Dũng tỏ ra không mấy lạc quan: “Ở đội tuyển anh Văn Lâm là thủ môn số 1, BHL là những người theo sát để đánh giá và chọn ai là thủ môn chính thức của đội. Còn ở đội U22 tôi cũng không chắc sẽ bắt chính, thậm chí cũng sẽ có người lấy đi vị trí số 2 trên đội tuyển của tôi. Dù vậy ở cấp độ đội tuyển nào tôi cũng phải cố gắng hết sức mình”.

Dự kiến, đầu tháng 6 cả U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam đều hội quân tại Hà Nội. Theo đó, U23 Việt Nam sẽ có 1 tuần tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar trên sân Phú Thọ vào ngày 7/6. Trong khi đó, ĐT Việt Nam tới Thái Lan dự King’s Cup vào ngày 1/6.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?