Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùi Tiến Dũng và chuyện đòn tâm lý của thầy Park

Thứ Ba, ngày 02/03/2021 - 09:32
3.2/5 của 7 đánh giá
HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh của U22/U23 Việt Nam đã tiết lộ câu chuyện ít người biết về bài tâm lý của HLV Park Hang Seo với các thủ môn trong đó có Bùi Tiến Dũng sau những sai lầm ở các giải đấu lớn.

Sau khi bước ra từ VCK U23 Châu Á 2018, sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng tụt dốc không phanh sau những sai lầm đáng trách ở các giải đấu lớn. Từ SEA Games 30 đến chung kết U23 Châu Á 2020, vị trí thủ môn của U23 Việt Nam liên tục mắc lỗi.

Thậm chí không chỉ có Bùi Tiến Dũng, thủ thành Văn Toản cũng mắc sai lầm nghiêm trọng ở SEA Games 30. Ở thời điểm đó những áp lực cho vị trí thủ môn của U22/U23 Việt Nam là vô cùng lớn. Trong lúc đó, HLV Park Hang Seo đã có mặt đúng lúc và có những can thiệp phù hợp.

Áp lực đè nặng lên vai Bùi Tiến Dũng sai những sai lầm

Mới đây HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh của U22/U23 Việt Nam đã tiết lộ câu chuyện ít người biết về bài tâm lý của HLV Park Hang Seo với các học trò: “HLV Park Hang-seo là một nhà tâm lý rất giỏi. Sau khi tình huống lỗi xảy ra, đội không nhắc nhiều đến nữa, bởi mọi thứ vẫn còn phải tiếp tục. Cũng không phải đá hết giải này mình nghỉ, không chơi bóng nữa. Mọi thứ còn rất dài ở phía trước.”

“Bóng đá phải có phân tích, rút kinh nghiệm nhưng cũng biết bỏ lại phía sau những nặng nề để tiến lên phía trước. Các thầy cũng mệt mỏi lắm, suy nghĩ đến mất ăn, mất ngủ nhưng chắc chắn người buồn nhất vẫn là các cầu thủ. Bởi thế ban huấn luyện luôn hướng đến việc tạo tâm lý tốt nhất cho các trò. Phải biết vượt qua áp lực để tiến tới thành công”

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

“Làm tâm lý cho cầu thủ đã khó, với một thủ môn còn khó hơn gấp bội. Chúng ta không có bác sỹ tâm lý và huấn luyện viên phải làm việc đó. Từ kinh nghiệm cá nhân phải nắm bắt được tâm lý được học trò, xem ai đang có vấn đề hay hưng phấn quá để có những biện pháp nắn chỉnh phù hợp”

HLV Park Hang Seo làm công tác tâm lý cho Tiến Dũng

Với cá nhân Bùi Tiến Dũng, phải thừa nhận rằng anh có chuyên môn tốt. Điều đó được thủ thành sinh năm 1997 chứng minh ở VCK U23 Châu Á 2018. Thế nhưng sau đó Bùi Tiến Dũng lại hay mắc lỗi trong thời gian thi đấu chính thức, nhất là trong các màu áo tuyển. HLV Park Hang Seo rất kiên trì với Bùi Tiến Dũng và sau đó tạo điều kiện cho Dũng ở giải U23 châu Á 2020 nhưng anh cũng mắc sai lầm.

Giờ đây Tiến Dũng cứ ra sân như “chim sợ đậu cành cong”. Giải quyết bài toán tâm lý chính là chìa khóa giúp thủ thành này trở lại phong độ vốn có.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?