Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùi Tiến Dũng: Vận đen đã được cảnh báo

Thứ Năm, ngày 17/09/2020 - 09:07
2.8/5 của 19 đánh giá
Thủ thành Bùi Tiến Dũng đã có màn trình diễn kém thuyết phục trong trận thua 1-5 trước Hà Nội FC tại bán kết Cúp Quốc gia 2020. Đã có những lời cảnh báo dành cho thủ thành của CLB TP. HCM sau thời gian quá đắm chìm trong men say tình.

Ở trận thua 1-5 của CLB TP. HCM trước Hà Nội FC, Bùi Tiến Dũng là một trong số những cầu thủ phải hứng chịu nhiều chỉ trích nhất. Anh thi đấu thiếu tập trung giúp cho đội bóng thủ đô có được 5 bàn thắng tương đối dễ dàng.

Trong bàn thắng mở tỉ số của Hà Nội FC, Bùi Tiến Dũng phán đoán sai tình huống đá phạt của Quang Hải, để rồi lâm vào thế bị động khi băng ra tranh chấp với Văn Quyết. Thủ môn sinh năm 1997 cũng không có được sự quyết tâm khi đối mặt với đội trưởng bên phía CLB Hà Nội. Văn Quyết đã rướn người, tung cú dứt điểm thành bàn.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên

Ở 4 bàn thắng sau đó, Tiến Dũng đã thi đấu thiếu tập trung và không chủ động trong những tình huống đổ người bắt bóng. Lần lượt Thành Chung, Quang Hải, Văn Quyết gieo sầu cho người hâm mộ đội khách bằng những pha làm bàn đơn giản.

Bùi Tiến Dũng có một vài tình huống băng ra cản phá chuẩn xác ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp CLB TP.HCM tránh khỏi trận thua trước chủ nhà CLB Hà Nội. Đây là một trong những trận thua đậm nhất của Bùi Tiến Dũng trong sự nghiệp, đặc biệt nó lại đến trước đội bóng cũ Hà Nội FC.

Trước trận đấu đã có những nghi ngờ về việc Bùi Tiến Dũng sẽ phải dự bị cho thủ môn kỳ cựu Thành Thắng. Nhưng sau tất cả, HLV Chung Hae-seong đã tin tưởng và giao cho Tiến Dũng suất bắt chính nhưng anh đã phụ lòng ông thầy người Hàn Quốc.

Bùi Tiến Dũng khiến NHM chú ý ở những câu chuyện sau sân cỏ

Trước khi trận bán kết Cúp Quốc gia 2020 với Hà Nội FC được diễn ra, Bùi Tiến Dũng liên tục khiến người hâm mộ chú ý bởi những câu chuyện tình cảm thay vì sự tập trung tối đa vào tập luyện. Kể từ sau khi công khai mối quan hệ tình cảm với Daianka Zakhidova, trang cá nhân của Tiến Dũng ngập tràn trong “men nồng”. Những video, bức ảnh tình tứ lần lượt được cả hai người đăng tải. Đáng chú ý, người hâm mộ còn phát hiện ra bằng chứng chứng minh 2 người đã âm thầm đính hôn.

Những thay đổi nơi hậu trường không giúp Tiến Dũng chơi tốt hơn. Sau khi bóng đá trở lại vào đầu tháng 9 này, anh liên tiếp mắc lỗi. Trước đó ở tứ kết Cup Quốc gia, cựu thủ môn Hà Nội phản ứng chậm và ra vào thiếu hợp lý ở cả hai bàn thua.

Với cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, những nàng WAGs là nguồn động lực và hậu phương vững chắc cho họ thi đấu thăng hoa trên sân cỏ. Tuy nhiên có nhiều trường hợp, cầu thủ quá xa đà vào chuyện tình cảm mà chểnh mảng việc tập luyện và thi đấu, hay nói cách khác là mang đến vận đen cho cầu thủ. Chẳng nói ở đâu xa như trường hợp của Quang Hải hay xa hơn nữa là trường hợp của Văn Đức, Duy Mạnh.

Tiến Dũng nên học cách cân bằng giữa tình cảm và sự nghiệp

Quang Hải từng trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn sau khi công khai quan hệ với bạn gái Huỳnh Anh. Quả bóng vàng Việt Nam 2018 nối dài chuỗi trận tịt ngòi kể từ SEA Games 30. Sau khi tiền vệ sinh năm 1997 học cách cân bằng giữa chuyện tình cảm và sự nghiệp, lập tức anh tỏa sáng bằng 2 trình diễn chói sáng ở Cúp Quốc gia 2020 vừa qua.

Đó là những điều mà Bùi Tiến Dũng nên tự rút ra bài học cho bản thân. Hiện tại Bùi Tiến Dũng vẫn chưa chắc có một suất đá chính ở CLB TP. HCM nên anh nên biết làm chủ chuyện tình cảm, thay vì để nó kiểm soát cuộc sống và sự nghiệp. Cũng bởi ít được thi đấu ở mùa giải này nên Tiến Dũng đã vắng mặt trong những lần tập trung gần đây của ĐT Việt Nam.

Sau màn trình diễn vừa qua, dù được thầy Chung bảo vệ nhưng thật khó để Tiến Dũng có thể được ra sân ở những trận đấu tiếp theo ở V-league cùng TP. HCM.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?