Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các chân sút vô duyên, Uruguay cam chịu chia điểm cùng Nhật Bản

Thứ Sáu, ngày 21/06/2019 - 08:11
5/5 của 1 đánh giá

Uruguay dù rất muốn có 3 điểm nhưng đã bất lực trước một Nhật Bản thi đấu quá kỷ luật và kiên cường. Với kết quả hòa, Suarez và các đồng đội tạm thời vươn lên đứng đầu bảng C. Cánh cửa đi tiếp của đại diện châu Á cũng được mở ra.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Uruguay: Suarez (32′ P); Gimenez (66′).

Nhật Bản: Miyoshi (25′), (59′).

Hiệp một của trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc hết sức tự tin. Được đánh giá cao hơn, Uruguay là bên tạo ra được tình huống nguy hiểm sớm hơn.

Nhật Bản đã thất bại 0-4 trong ngày ra quân trước Chile. Tuy nhiên, không vì thế mà họ chịu lép vế. Với đội hình thi đấu kỷ luật, đại diện châu Á đã không gặp quá nhiều khó khăn để ngăn cản những pha lên bóng của đối phương.

Đặc biệt, họ cũng rất chủ động trong việc tạo ra áp lực ngược lại lên hàng phòng ngự Uruguay. Bóng được Samurai xanh tập trung ở hai cánh.

Thế trận đang diễn ra hết sức giằng co với những pha ăn miếng trả miếng liên tục thì Nhật Bản bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Sự hiệu quả được thể hiện rõ rệt, khác hẳn so với ngày ra quân.

Miyoshi được xướng tên trên bảng tỷ số ở phút 25. Nhận bóng từ đường chuyền dài của đồng đội, chính anh là người đã làm tất cả công đoạn còn lại. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Nhật Bản.

Cavani đã có một ngày thi đấu kém may mắn

Uruguay không thể hiện được sự vượt trội so với đối phương dù sở hữu dàn cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, họ vẫn có bàn thắng gỡ hòa ở phút 32.

Cavani nỗ lực sút bóng trong vòng cấm và đã khiến hậu vệ Nhật Bản mắc sai lầm. Cộng thêm sự hỗ trợ từ VAR, họ đã được hưởng một quả phạt đền. Suarez đã không bỏ lỡ cơ hội. Trận đấu trở về vạch xuất phát với tỷ số 1-1.

Pha xoay sở và sút bóng trúng xà ngang sau đó ít phút của Cavani là diễn biến đáng chú ý nhất trong thời gian còn lại của hiệp 1-1 cũng là kết quả cuối cùng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Uruguay lại nhanh chóng dâng cao đội hình và tạo ra các tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, họ vẫn phải dành sự quan tâm lớn cho phòng ngự bởi các cầu thủ tấn công bên phía Nhật Bản tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha phản công.

Nhật Bản đã thi đấu hết sức kiên cường

Lối chơi kỷ luật, áp sát nhanh của Samurai xanh đã khiến đại diện Nam Mỹ gặp rất nhiều khó khăn. Tấn công không hiệu quả, Uruguay đã phải trả giá.

Miyoshi lại khiến đối phương nếm trái đắng. Bàn thắng được ghi ở phút 59 cũng xuất phát từ tình huống tấn công ở cánh. Tỷ số là 2-1 nghiêng về đại diện châu Á.

Phải nhận bàn thua, Uruguay đã tạo ra áp lực cực lớn lên vòng cấm địa đối phương. Trong đó, các tình huống cố định được tận dụng triệt để. Pha đánh đầu thành bàn của Gimenez là hiệu quả rõ rệt nhất. Tỷ số của trận đấu là 2-2 ở phút 66.

Những phút sau đó, Uruguay vẫn tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn, sút nhiều hơn nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. Trước một Nhật Bản chiến đấu quá kiên cường cùng sự vô duyên của các chân sút, ứng cử viên vô địch đành chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Với kết quả này, Uruguay tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C 2019 với 4 điểm, nhiều hơn Chile 1 điểm. Còn với Nhật Bản, cánh cửa đi tiếp của họ cũng được mở ra.

Đội hình ra sân:

Uruguay: Fernando Muslera; Martin Caceres; Jose Gimenez; Diego Godin; Diego Laxalt (Gonzalez, 28′) ; Nahitan Nandez (De Arrascaeta, 60′); Lucas Torreira; Rodrigo Bentancur; Nicolas Lodeiro (Valverde, 73′); Edinson Cavani; Luis Suarez.

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Ko Itakura; Takehiro Tomiyasu; Naomichi Ueda; Tomoki Iwata (Tatsuta, 83′); Daiki Sugioka; Shoya Nakajima; Gaku Shibasaki; Hiroki Abe (Ueda, 67′); Koji Miyoshi (Kubo, 83′); Shinji Okazaki.

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?