Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB Iran đồng loạt bỏ Champions League sau án phạt của AFC

Thứ Hai, ngày 20/01/2020 - 15:15
5/5 của 1 đánh giá

Sau quyết định cấm các đội bóng Iran được thi đấu trên sân nhà tại AFC Champions League năm sau, liên đoàn bóng đá nước này đã khẳng định 4 đội bóng của họ sẽ “bỏ giải”.

Theo tờ Tehran Times, Liên đoàn Bóng đá Iran (FFIRI) cho biết đã nhận thông báo của AFC về việc yêu cầu các CLB nước này phải tổ chức các trận đấu trên sân nhà thuộc khuôn khổ AFC Champions League tại quốc gia trung lập. Động thái này đã gây rúng động dư luận Iran khi được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị leo thang giữa nước này với Mỹ.
 

Quyết định này được đưa ra sau tình hình bất ổn ở quốc gia này. Với các trận đấu sân nhà của các đội bóng Iran, AFC yêu cầu họ phải chơi trên sân bóng của quốc gia trung lập.

Tình hình chiến sự tại Iran đang rất căng thẳng

Sau một cuộc họp FFIRI với các bên liên quan về thông báo của AFC, 4 CLB của Iran nhấn mạnh rằng sẽ rút khỏi AFC Champions League năm nay nếu AFC vẫn khăng khăng bảo vệ cơ hội được thi đấu trên sân nhà của mình.

Trong một tuyên bố sau đó, Chủ tịch Liên đoán bóng đá Iran, ông Heydar Baharvand nói thẳng: “Chúng tôi đã gửi thư cho AFC để thông báo họ (4 CLB) sẽ rút khỏi giải đấu nếu muốn cấm chúng ta tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Bốn CLB của Iran sẽ chống lại quyết định không công bằng của AFC và liên đoàn sẽ ủng hộ bất kỳ quyết định nào của các đội bóng”.

Những CLB nhiều danh tiếng như Persepolis ay Esteghlal sẽ không tham dự

“Phần lớn người dân Iran không hài lòng với quyết định của AFC và đó là một sự xúc phạm đối với quốc gia chúng tôi. Để tổ chức giải đấu là quyền của chúng tôi và chúng tôi sẽ bảo vệ quyền của mình một cách mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ không chấp nhận trường hợp này và các CLB của chúng tôi sẽ không thay đổi lập trường về quyết định rút khỏi giải, trong đó liên đoàn cũng như Bộ Thể thao Iran sẽ hỗ trợ họ. Iran là một quốc gia an toàn và giải đấu của chúng tôi là một trong những giải hàng đầu châu Á. Không có lý do để thi đấu ở một sân trung lập”.

4 CLB của Iran chuẩn bị đá AFC Champions League, gồm: Persepolis, Sepahan (đều lọt vào vòng bảng khởi tranh từ ngày 10.2) Esteghlal, Shahr Khodro. Trong số 4 CLB của Iran bỏ giải, nổi bật nhất chính là CLB Esteghlal Tehran. Đây là đội bóng có bề dày truyền thống, được thành lập vào năm 1945. Sân nhà của họ có sức chứa lên đến gần 80.000 chỗ ngồi.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?