Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB tại Premier League đang phải chạy đua để tăng số lượng cầu thủ Anh trong đội hình

Chủ Nhật, ngày 09/09/2018 - 15:45
5/5 của 1 đánh giá

Các đội bóng tại Premier League sẽ phải tăng thêm đáng kể số lượng cầu thủ Anh trong đội hình 25 cầu thủ chính thức theo kế hoạch đang được xây dựng trong cuộc đàm phàn Brexit (Vương quốc Anh và Bắc Ireland rời Liên minh châu Âu).

> Tham khảo thêm:

Con số cụ thể vẫn chưa được thống nhất nhưng theo nguồn tin của cả FA và Premier League thì con số này sẽ tăng hơn đáng kể so với con số hiện tại. Một đội bóng cần phải có ít nhất 8 cầu thủ home-grown. Home-grown là các cầu thủ quốc tịch Anh hoặc các cầu thủ nước ngoài thi đấu tại Anh ít nhất 3 năm trong khoảng từ 16 đến 21 tuổi.

Các đội bóng đang đối mặt với nguy cơ phải gấp rút tìm kiếm các bản hợp đồng home-grown

Theo các kế hoạch đang được xây dựng, The Mail vào hôm Chủ Nhật đã tiết lộ con số 8 cầu thủ home-grown có thể sẽ tăng lên đến 10 hoặc thậm chí nhiều hơn. Động thái này sẽ phần nào định hình lại đội hình của các đội bóng Anh với một số CLB đang thực sự cần phải lo lắng về vấn đề này đặc biệt là Chelsea, Arsenal và Manchester City. 3 đội bóng kể trên cộng với Huddersfield đang là các đội có số lượng cầu thủ có hộ chiếu Anh thấp nhất khi Chelsea và Huddersfield chỉ có 5 cầu thủ, Arsenal và Man City có 6 cầu thủ.

Để thuyết phục các CLB tại Premier League, FA sẽ sẵn sàng hỗ trợ với việc bãi bỏ “tiêu chí chất lượng” cho bất kỳ cầu thủ nước ngoài nào. Nói cách khác, FA sẽ giúp đỡ các đội bóng ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nước ngoài nào, từ trong và ngoài châu Âu, với việc giấy phép lao động vẫn được đảm bảo.

Số lượng cầu thủ người Anh đang ở mức báo động trong kỷ nguyên Premier League. FA đang đặc biệt quan tâm về vấn đề các cầu thủ người Anh và cơ hội ra sân thi đấu của họ. Trong mùa giải Premier League 1992-93, có đến gần 72% cầu thủ là người Anh, giờ đấy con số đó chỉ còn lại vỏn vẹn 31%.

Cầu thủ của Man City, Patrick Roberts có thể là một trong những người được hưởng lợi từ luật mới

Một phát ngôn viên của Premier League đã nói rằng việc tiếp cận các cầu thủ tài năng từ khắp nơi trên thế giới là một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Premier League. Với lượng khán giả và sự quan tâm toàn cầu, các cầu thủ ngoại quốc chất lượng đã chiếm chỗ trong giải đấu và đối đầu với các cầu thủ người Anh xuất sắc nhất.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?