Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các ông lớn giải Ngoại hạng Anh sắp kiếm được bao nhiêu tiền từ bản quyền truyền hình?

Thứ Sáu, ngày 29/03/2019 - 16:07
5/5 của 1 đánh giá

Với một năm bùng nổ của các hợp đồng bản quyền truyền hình dành cho giải Ngoại hạng Anh, nhóm “Big Six” đã kiếm được tới 75 triệu bảng mỗi đội ở mùa giải năm nay.

 Tham khảo thêm:

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vừa chính thức ra mắt gói bản quyền truyền hình mới với thời hạn từ 2019 tới 2022 với tổng số tiền lên tới 4 tỉ bảng Anh. Theo ước tính, thỏa thuận này giúp các CLB thuộc nhóm “Big Six” bỏ túi thêm không dưới 75 triệu bảng mỗi đội trong 3 mùa. Như vậy tính ra mỗi mùa số tiền họ nhận cao hơn khoảng 25 triệu bảng so với trước.

Giải Ngoại hạng đã ra mắt gói bản quyền truyền hình mới

Sở dĩ nhóm 6 đội (Man City, Chelsea, Man United, Tottenham, Arsenal, Liverpool) kiếm được số tiền lớn hơn hẳn các đội bóng còn lại là do sức hút của những đội bóng này là quá lớn. Họ là những CLB tạo ra sức hút chính cho Ngoại hạng Anh.

Lúc này các bên vẫn đang tuân thủ hợp đồng cũ sẽ hết hiệu lực khi mùa giải 2018/19 khép lại. Bắt đầu từ mùa giải sau, gói bản quyền truyền hình mới sẽ có hiệu lực và đó sẽ là lúc các CLB tại giải Ngoại hạng Anh được hưởng số tiền bản quyền truyền hình của mình. 

Các ông lớn như Man United sẽ kiếm được tới 75 triệu bảng

Đó cũng là lúc các đại gia xứ sở sương mù thu về thêm 75 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình vào ngân sách của mình. Đây rõ ràng là một con số khổng lồ giúp họ có thể chiêu mộ thêm cho giải đấu hàng đầu nước Anh thêm nhiều ngôi sao.

Hiện nay BTC Premier League ký hợp đồng bản quyền truyền hình với các đơn vị trong nước và nước ngoài. Riêng các thỏa thuận với đối tác nước ngoài đã mang về 46% tổng số tiền bản quyền truyền hình mà các đội bóng góp mặt ở giải Ngoại hạng Anh nhận được. 
Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?