Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cánh cổng Old Trafford đã không còn sức hút ?

Thứ Ba, ngày 11/06/2019 - 16:13
5/5 của 1 đánh giá

Mùa hè 2019 được cho là sẽ diễn ra cuộc đại phẫu lớn ở MU sau những mùa giải liên tiếp thất bại, nhưng cho đến thời điểm này, bất chấp cả núi tin đồn thì cánh cổng Old Trafford vẫn chưa được đón tiếp một cái tên mới nào.

Tham khảo thêm:

Ngay từ khi kỳ chuyển nhượng mùa hè chưa bắt đầu, những đội bóng lớn có nhu cầu về lực lượng đã rất tích cực với những bản hợp đồng của mình. Real cho tới thời điểm này đã kịp chi 250 triệu Euro cho những cái tên như Hazard, Jovic và Militao. Đây là việc đã được dự đoán khi Real cần cải tổ lại sau một mùa giải thất bại toàn diện.

Barca cũng rất nhanh chân với thương vụ Frenkie De Jong nhắm tới việc thay thế Busquets trong tương lai gần. Bayern Munich, Dortmund cũng đã rất nhanh nhẹn với những bản hợp đồng mới. Còn Chelsea, ngay khi thấy nguy cơ bị cấm chuyển nhượng cũng đã kịp đưa về Pulisic và gọi lại một loạt những cầu thủ cho mượn.

Pulisic đã chính thức ra mắt Chelsea

Có một vài đội bóng còn đang tính toán như Juve, PSG hoặc đang thực sự thiếu đi sức hút như Arsenal là vẫn im ắng. Chỉ những đội bóng với bộ khung đã khá hoàn thiện như Man City hay Liverpool tất nhiên không có gì phải vội, dù ai cũng biết với họ thì bây giờ mọi lời mời đều rất có sức nặng. Chỉ có một mình MU là đang hoàn toàn lạc lối giữa một mớ tin đồn nhưng chưa hề chưng ra được một bản hợp đồng nào cả.

Sau mùa giải thất bại thảm hại vừa qua, ai cũng thấy rằng MU phải tiến hành một cuộc đại phẫu. Và cũng theo cách quen thuộc, những tin đồn phát đi từ Old Trafford luôn rất dày đặc. Việc MU quan tâm đến cầu thủ này, cầu thủ kia luôn khiến cho mọi người chú ý chỉ có điều, ai sẽ đến với họ và đến như thế nào.

Mới chưa đầy nửa tháng kể từ ngày thị trường mở lại nhưng danh sách chuyển nhượng tin đồn của MU cũng đã đủ để lấp kín một đội hình mới rồi. Cái tên được đánh giá cao nhất là De Ligt nhưng có vẻ như trung vệ này đã tiến sát cánh cửa Nou Camp lắm rồi.

Barca được cho là đang rất gần với De Ligt

Trong khi còn chưa chốt được bàn hợp đồng nào mới thì nguy cơ mất De Gea ngay trong mùa hè này đã hiển hiện khi PSG đã tuyên bố sẵn sàng đón thủ thành người Tây Ban Nha này về thay vị trí của Buffon. Trong khi đó Juve cũng đã tiếp cận lại với Pogba, ngôi sao lớn nhất trong đội hình của MU lúc này. Chưa kiếm được người mới mà đã đứng trước nguy cơ mất đi các trụ cột, điều gì đang xảy ra ở Old Trafford?

Kể từ ngày Sir Alex rời ghế huấn luyện ở MU đã 6 năm, trong 6 năm đó họ chỉ có 1 cúp FA và 1 chức vô địch Europa League. Đó cũng là khoảng thời gian Man City 3 lần vô địch Premier League, Chelsea 2 lần còn Liverpool cũng đã dành được một Champions League.

MU rõ ràng là đang tụt lại so với các đối thủ này, thậm chí ngay cả với Tottenham, đội bóng liên tiếp lọt vào top 4 trong 4 mùa giải vừa qua họ cũng không có được sự ổn định bằng. Tiền có thể giải quyết được rất nhiều điều, nhưng nó không phải là tất cả. Những cầu thủ hàng đầu sẽ không muốn đến một đội bóng chỉ thi đấu ở Europa League và phấn đấu khó khăn cho mục tiêu Top 4 cuối mùa.

Không ngôi sao nào muốn cập bến một đội đá Europa League

Không có sức hấp dẫn về thành tích, MU cũng không còn giữ được sự hấp dẫn trên băng ghế huấn luyện. Mourinho hay Van Gaal dù sao vẫn là những cái tên đẳng cấp và giàu kinh nghiệm, sẽ có nhiều cầu thủ bị lôi cuốn bởi cơ hội làm việc với họ, chứ với Solskjaer thì sức hút này không đáng là bao. Thậm chí nếu bây giờ một cầu thủ từ chối MU để tới Tottenham hòng được làm việc với Pochettino còn có lý hơn là ngược lại. Cánh cổng Old Trafford không còn đủ sức hấp dẫn đối với họ nữa rồi.

Bản thân cái tên Solskjaer và MU đã không còn hấp dẫn nữa thì nội bộ MU cũng không có vẻ gì là đoàn kết cả. Các cầu thủ mải mê với những kỳ nghỉ riêng, ban lãnh đạo thì mải mê với những bản hợp đồng quảng cáo kiếm tiền còn ban huấn luyện thì dường như vẫn đang mất phương hướng trong việc chọn người cho những kế hoạch mùa tới. Solsa dù được trao tiếp cơ hội ở lại nhưng bị bủa vây trong những nghi ngờ.

Sự non nớt của cựu cầu thủ người Na Uy trên thị trường chuyển nhượng sẽ càng khiến anh khó có được tiếng nói quyết định. Rồi thì tình cảnh BLĐ mua về những cầu thủ mà HLV không cần sẽ lại lặp lại như những mùa trước trong khi đội hình hiện tại thì đã nát lắm rồi. Mà tình trạng này thì đâu có phải là mới mẻ gì, nó đã lặp đi lặp lại từ nhiều năm nay rồi. Kết cục, niềm hy vọng lớn nhất của MU lúc này lại là gia hạn một bản hợp đồng với Mata, cái tên mà nếu để ra đi chắc cũng không có đội bóng nào còn muốn đón nhận.

Việc không được tham dự C1 khiến Man United kém hấp dẫn

Mới chỉ 10 năm trước, Old Trafford còn là Nhà hát của những giấc mơ nơi mà mọi cầu thủ đều sẽ cảm thấy vinh dự khi được thi đấu ở đó. Vậy mà giờ đây, để có thể đưa về một cái tên chất lượng họ lại gặp phải nhiều thách thức đến thế. Lỗi tất nhiên là nằm ở ban lãnh đạo của MU khi đã không duy trì được vị thế của mình trên sân cỏ bởi sự ham thích những phi vụ kiếm tiền. Không có ông vua nào mãi ngự trị trên đỉnh cao cả, Man City, Chelsea vẫn đang vươn lên. Liverpool, Tottenham cũng đã vượt qua họ. Vậy sao người ta phải tới Old Trafford trong khi những cánh cửa kia còn rộng mở hơn ?

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?