Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Cánh tay trái” của thầy Park chia sẻ về tầm quan trọng của chức vô địch SEA Games 30

Thứ Tư, ngày 29/01/2020 - 16:37
5/5 của 1 đánh giá

Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa đã có những chia sẻ về SEA Games 30, giải đấu đem đến nhiều thành công nhất cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Nhắc đến Lê Huy Khoa, không ai có thể quên được hình ảnh của một người trợ lý ngôn ngữ giàu lòng nhiệt huyết. Ông là “cánh tay trái”, một trong những trợ thủ đắc lực của HLV Park Hang Seo trong việc truyền tải những suy nghĩ và chỉ đạo của ông thầy người Hàn đến các cầu thủ.

Bản thân ông Lê Huy Khoa cũng là người rất thân với thầy Park. Do đó, hai người đàn ông này luôn chia sẻ với nhau những câu chuyện đầy thú vị và không kém phần xúc động.

Trong dịp đầu xuân năm mới, trợ lý Lê Huy Khoa cũng đã có những chia sẻ về câu chuyện của thầy Park và SEA Games 30 với trang báo VTC. “Cánh tay trái” của thầy Park bồi hồi: “SEA Games có nhiều điều đặc biệt vì nó là dấu mốc mà bắt buộc chúng ta phải đạt được để khẳng định mình, áp lực vì lời hứa với nhân dân, với đất nước, áp lực vì nó là nhiệm vụ bắt buộc phải ưu tiên thực hiện bằng mọi giá”.

Thầy Park và ông Khoa luôn cần đến nhau

“Mỗi cá nhân mang một ý nghĩa riêng nữa, nhưng tất cả đều có điểm chung là chúng tôi cùng mang giấc mơ 60 năm. Chúng tôi có niềm tin rằng mình sẽ vô địch, ít nhất là tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo không dưới 8 đợt tập trung và rèn quân trước mùa giải với vài chục cầu thủ được sàng lọc và tập luyện”.

Trợ lý Lê Huy Khoa cũng cho biết thầy Park rất khâm phục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U22 Việt Nam: “Tôi là người nước ngoài, nhưng thực sự ấn tượng với tinh thần, ý chí khủng khiếp của các anh”.

Ngoài ra, ông Lê Huy Khoa cũng cho biết khoảnh khắc sung sướng nhất của thầy Park trong năm 2019: “Ngay sau khi vô địch, trên đường quay trở lại phòng thay quần áo, ông Park có tâm sự với tôi: “Khoa à, vậy là tao đạt được tâm nguyện của tao khi ký hợp đồng 2 năm, đó là vô địch AFF Cup và giờ là SEA Games rồi”.

“Có vẻ ông như thoát được cái gánh nặng ngàn cân vì áp lực. Không nhiều lần nhưng ông ấy vẫn hay tâm sự với tôi những chuyện như vậy. Tôi với ông Park gặp nhau từ ngày đầu tiên, người Hàn Quốc thì lại thường rất chú trọng nhân duyên và tình nghĩa”.

Thầy Park đã đem về quá nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam

“Thời kỳ đầu, tôi nghĩ mình cũng đã cố gắng giúp đỡ ông ấy để ông hòa nhập nhanh nhất với bóng đá Việt Nam. Có lẽ thời gian gắn bó lâu, công việc nhiều, trải qua nhiều giai đoạn, vui có, buồn có nên chúng tôi hiểu nhau, trân trọng nhau”, Trợ lý Lê Huy Khoa nhấn mạnh.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?