Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì đánh trọng tài

Thứ Ba, ngày 31/07/2018 - 11:59
5/5 của 1 đánh giá

Cầu thủ Trần Quốc Tuấn của CLB Bà Rịa Vũng Tàu đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn do có hành động đuổi đánh trọng tài trong trận đấu tranh suất lên hạng.

Trong trận đấu tranh suất lên hạng giữa CLB Bà Rịa Vũng Tàu và Phố Hiến trên sân Phú Yên, một sự cố đã xảy ra khiến nhiều cầu thủ phải nhận án phạt.

Cụ thể là khi đã để thua Phố Hiến với tỉ số 1-4, một số cầu thủ của Bà Rịa Vũng Tàu đã trút giận và đuổi đánh tổ trọng tài vì cho rằng mình bị xử ép.

Chứng kiến trọng tài Nguyễn Anh Vũ bị cầu thủ Trần Quốc Tuấn lao vào đánh, trợ lí trọng tài Huỳnh Quốc Long đã chạy tới tấn công lại cầu thủ Quốc Tuấn. Ngay sau đó cầu thủ Phan Công Quỳnh Anh và Đinh Tiến Phong cũng xông đến và dồn 2 trọng tài chạy khắp sân.

Màn ẩu đả của cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu với các trọng tài

Sự cố trên đã tạo nên một phản ứng dữ dội từ phía dư luận, nó đã làm xấu đi hình ảnh của một cách nghiêm trọng.

Không lâu sau sự cố này, một án phạt rất nặng từ Ban kỉ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã được đưa ra.

Theo đó, cầu thủ Trần Quốc Tuấn người tham gia vụ ẩu đả đầu tiên đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn và phạt 25 triệu đồng do có hành vi xâm phạm thân thể đặc biệt nghiêm trọng với trọng tài.

Trợ lí trọng tài Huỳnh Quốc Long bị phạt 17.5 triệu đồng và treo cờ 18 tháng khi tham gia vào vụ ẩu đả và có hành vi xâm phạm thân thể đặc biệt nghiêm trọng đối với cầu thủ Trần Quốc Tuấn.

Trần Quốc Tuấn đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì hành vi tấn công trọng tài

Ngoài ra 2 cầu thủ tham gia và cuộc hỗn chiến là Phan Công Quỳnh Anh và Đinh Tiến Phong cũng bị phạt 17.5 triệu đồng và cấm thi đấu 18 tháng do có hành vi xâm phạm thân thể với trợ lí trọng tài Huỳnh Quốc Long.

Án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn với Trần Quốc Tuấn được cho là xứng đáng vì hành động tấn công trọng tài là một hành động phi thể thao và cần phải xử lí triệt để để không tạo nên tiền đề xấu.

Đây không phải lần đầu tiên VFF xử lí nghiêm như vậy. Trước đây, VFF cũng từng có án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn với 9 cầu thủ của Ninh Bình vì đã tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ và dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?