Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ nào đắt giá nhất lịch sử Premier League tính theo tỷ giá hiện tại?

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 19:00
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây công ty chuyên về nghiên cứu và định giá cầu thủ TotallyMoney đã công bố danh sách những cầu thủ đắt nhất trong lịch sử Premier League tính theo tỷ giá hiện tại. Danh sách trên xuất hiện một số cái tên bất ngờ với giá trị không tưởng.

Tham khảo thêm:

TotallyMoney là công ty gồm các chuyên gia nghiên cứu và tính toán chi phí hiện tại của các cầu thủ Premier League sau mỗi lần chuyển nhượng kể từ năm 1992. Mới đây TotallyMoney đã công bố danh sách top 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử tính theo tỷ giá hiện tại ở Premier League.

Bất ngờ với cái tên đắt giá nhất lịch sử Premier League tính theo tỷ giá hiện tại

Cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Andriy Shevchenko, sẽ là cầu thủ đắt giá nhất Premier League với giá 144,4 triệu bảng, nếu vụ chuyển nhượng của anh diễn ra vào thời điểm hiện tại.

Tiền đạo người Ukraina gia nhập Chelsea từ Milan với mức phí 29,4 triệu bảng vào năm 2006, nhưng sự lạm phát thị trường chuyển nhượng giá trị của cầu thủ này gần gấp năm lần con số trước đó.

Shevchenko đứng đầu trong danh sách

Giống như trường hợp của Shevchenko, Alan Shearer, cầu thủ đã gia nhập Newcastle United từ Blackburn Rovers với kỷ lục thế giới 15 triệu bảng vào thời điểm năm 1996. Tuy nhiên nếu thương vụ trên xảy ra tại thời điểm đang nói Shearer sẽ có giá trị khổng lồ là 125,1 triệu bảng.

Trong khi đó, Rio Ferdinand, cầu thủ chuyển tới Manchester United với giá 29 triệu bảng sau khi Quỷ đỏ mua anh từ Leeds United vào năm 2002. Ferdinand sẽ có giá 121,7 triệu bảng nếu thương vụ xảy ra trong ngày hôm nay.

Bảng giá cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League tính theo tỷ giá hiện tại do TotallyMoney bầu chọn:

Chắc hẳn người hâm mộ đang tự đặt ra câu hỏi, vậy Pogba đứng thứ mấy trong danh sách. Trong khi vào năm 2016 anh chuyển tới Old Trafford với giá kỷ lục vào thời điểm đó 86 triệu bảng? Câu trả lời là vị trí đứng thứ 4 trong danh sách của TotallyMoney công bố. Sau 2 năm, giá trị cầu thủ này theo tỷ giá hiện tại đã tăng lên 117,7 triệu bảng.

Theo TotallyMoney, để đưa ra danh sách này họ đã phải nghiên cứu rất kỹ về thị trường chuyển nhượng, giá trị thương mại cầu thủ, tuổi tác và đặc biệt là quá trình lạm phát đồng tiền.

Pogba đứng ở vị trí thứ 4 với 117.7 triệu bảng

Các cầu thủ khác hiện có tỷ giá hiện tại vượt quá 115 triệu bảng bao gồm Juan Sebastian Veron, Didier Drogba, Fernando Torres và Michael Essien.

Cựu đội trưởng của Man United, Roy Keane từ Nottingham Forest sẽ có giá trị 111,2 triệu bảng nếu thương vụ trước đây xảy ra trong ngày hôm nay, trong khi tiền vệ Wayne Rooney từ Everton sẽ có giá 103,6 triệu bảng.

Ngoài 10 những cái tên ở trên, giá trị nếu tính theo tỷ giá ở thời điểm hiện tại của một số cầu thủ đáng chú ý như Dwight Yorke (Aston Villa sang Man United – 81 triệu bảng), Sergio Aguero (Atletico Madrid sang Man City – 99,1 triệu bảng) và Shaun Wright-Phillips (Man City sang Chelsea – 95,8 triệu bảng)

Ngoài ra, Torres xuất hiện 2 lần trong danh với 2 lần chuyển nhượng vào năm 2011 từ Liverpool đến Chelsea hiện có giá trị 115,5 triệu bảng và năm 2007 tại Liverpool với giá trị theo tỷ giá hiện tại là 90,7 triệu bảng.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng trong năm 1994/1995, giá trị cầu thủ trung bình ở Premier League có giá 1.16 triệu bảng. Nhưng đến năm 2012/2013 con số này đã tăng vọt lên 5.37 triệu bảng – tăng gấp năm lần.

Đại diện phía TotallyMoney cho biết thêm: “Nhiều người nghĩ rằng các cầu thủ bóng đá luôn được trả lương rất nhiều. Nhưng nó vẫn là quá nhỏ so với chi phí chuyển nhượng của họ bây giờ”

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng với sự sự phổ biến của bóng đá trên toàn thế giới và các chương trình truyền hình, các câu lạc bộ bóng đá lớn có đủ tiềm lực tài chính để mua về các cầu thủ giỏi nhất – và nó đã làm cho lạm phát bóng đá vượt xa lạm phát thường ngày”

Ngoài top 10 cầu thủ nào đắt giá nhất lịch sử Premier League, TotallyMoney công bố thêm đội hình 11 cầu thủ đắt giá nhất:

Đội hình 11 ngôi sao đắt giá tại Premier League khi được TotallyMoney công bố

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?