Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ ném bóng vào mặt Hồng Duy được nhận xét là hiền lành, ngoan ngoãn

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 22:05
4.5/5 của 4 đánh giá
Đồng đội của Thanh Thụ - cầu thủ ném bóng vào mặt Hồng Duy khẳng định: “Ai đó có thể cố tinh chứ người lành như thằng Thụ thì không bao giờ”.

Tình huống xảy ra ở phút 90+3, khi Sài Gòn FC đã dẫn HAGL 4-2 trong trận đấu ở lượt 4 giai đoạn 2 V-League 2020. Cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ của Sài Gòn FC có pha ném bóng (khi thực hiện ném biên) thẳng vào mặt Nguyễn Phong Hồng Duy bên phía HAGL ở ngay sát đó. Trọng tài Đỗ Thành Đệ không phạt Thanh Thụ khi đó. Nhưng sau khi trận đấu kết thúc, Ban Điều hành VPF đã gửi công văn đề nghị LĐBĐ Việt Nam (VFF) xử phạt Thanh Thụ. Ngày 27/10, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật cấm thi đấu 2 trận với cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ.

Về phần mình, Thanh Thụ chấp nhận án phạt từ phía Ban Kỷ luật VFF khi anh hiểu rằng đó là luật. Dù cố tình hay vô ý, Thanh Thụ cũng vi phạm luật. Theo Giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn, cầu thủ ném biên đưa bóng vào người đối phương chỉ được chấp nhận nếu ném bóng ở dưới thắt lưng đối thủ, với lực không mạnh. Nếu ném vào phần thân trên thì thẻ vàng nếm ném bóng vào lưng, vì tính chất hành động là phi thể thao. Sẽ là thẻ đỏ nếu ném bóng vào đầu, mặt vì đó là hành vi bạo lực.

Pha bóng mà Thanh Thụ phải nhận án phạt vì ném bóng vào mặt Hồng Duy

Đây có thể xem như tai nạn nghề nghiệp với Thanh Thụ. Bởi anh cũng chỉ mới vào sân được đúng 5 phút (thay cho Hữu Sơn). Hẳn nhiên, chẳng ai muốn làm mất hình ảnh của bản thân cũng như CLB. Theo tìm hiểu từ phía các đồng đội Sài Gòn FC của Thanh Thụ, đây là một cầu thủ lành tính.

Một cầu thủ già dặn của Sài Gòn FC cho biết: “Thụ lành như đất. Quả đấy tôi nghĩ em ấy chẳng may ném vào Hồng Duy thôi. Thụ tính ném bóng ra sau Giovani nhưng lại không may trúng mặt Hồng Duy. Chứ đội đang thắng 4-2, Thụ cố tình làm gì, mất hay ra. Mà ai cố tình thì còn có thể chứ người lành như thằng Thụ thì không bao giờ”.

Cầu thủ này nói thêm: “Thụ là người Bình Định. Trước khi sang Sài Gòn FC, Thụ là đội trưởng của CLB ấy. Thụ ít nói, tập luyện chăm chỉ, chẳng va chạm với ai bao giờ. Anh hỏi ai về Thụ thì người ta cũng nhận xét như thế đấy. Một ngày với Thụ chỉ có ăn, tập rồi về nhà nghỉ ngơi. Vợ Thụ làm nhân viên ngân hàng, đang có bầu. Thụ rất chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình”.

Trước đó Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành bên phía Sài Gòn FC có nói: “Có một tình huống Thanh Thụ ném biên, tôi đã xin lỗi. Cậu ấy ném bóng trượt tay, ngay trước mặt tôi. Cậu ấy là cầu thủ hiền lành, đạo đức nhất của Sài Gòn. Tình huống có gì đâu”.

Thanh Thụ (phải) được đồng đội nhận xét là người hiền lành

Thực tế, việc mất Thanh Thụ không ảnh hưởng quá nhiều đến lực lượng của Sài Gòn FC. Theo thống kê, Thanh Thụ mới chỉ đá 5 trận cho đội bóng Sài thành và chưa phải là nhân tố chủ lực của đội bóng. Ở vòng tới, Sài Gòn FC sẽ gặp Than.QN vào lúc 19h15 ngày 29/10.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?