Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barcelona: Messi số 2, vậy ai số 1?

Chủ Nhật, ngày 30/08/2020 - 09:41
2.8/5 của 2 đánh giá
Dù đã có 16 mùa giải gắn bó với Barcelona và cùng đội bóng gặt hái không ít các vinh quang song Lionel Messi không phải là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB, theo bầu chọn từ chính các cổ động viên.

đã có 16 mùa giải gắn bó với Barcelona và tạo dựng tên tuổi của bản thân mình trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan. Trải qua 731 trận đấu cho Blaugrana, tiền đạo người Argentina có 634 bàn thắng và 285 đường kiến tạo thành bàn. 

Đó rõ ràng là một thành tích quá khủng với một cầu thủ. Cùng với Barcelona, Messi đã giành 4 chức vô địch cúp C1, 10 La Liga và nhiều giải thưởng cao quý khác, trong đó đặc biệt phải kể tới là 6 danh hiệu quả bóng vàng.

Với tất cả những gì đã có được, Messi được xem như một trong các cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, trong cuộc bầu chọn mới đây từ khoảng 73.000 độc giả thông qua trang Ranker.com về nội dung “Ai là cầu thủ xuất sắc nhất tại Barcelona trong suốt chiều dài lịch sử" đã qua, Messi chỉ là người về đích ở vị trí thứ 2.

Dù đã giành nhiều danh hiệu cao quý cùng với Barcelona 

Cái tên có vinh dự đứng đầu là huyền thoại của bóng đá Bulgaria, Hristo Stoichkov. Ông đã có 2 lần thi đấu cho Barcelona. Lần đầu tiên là từ năm 1990 - 1995 và sau đó là từ năm 1996 - 1998. Trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan, ông có được QBV vào năm 1994, giành cúp C1 vào năm 1992 đồng thời sở hữu 4 danh hiệu vô địch La Liga và 1 cúp nhà vua TBN.

Dù thành tích mà Stoichkov đạt được còn kém xa so với Messi song các độc giả vẫn bầu chọn cho ông là “Cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử đội bóng". Đây là điều có thể sẽ rất bất ngờ với nhiều người.

Trong top 5, ngoài 2 cái tên kể trên, những gương mặt còn lại vinh dự xuất hiện, đó là: “Thánh" Johan Cruyff, Ronaldinho và . 

Song Messi vẫn xếp sau Stoichkov ở hạng mục "Cầu thủ vĩ đại nhất" lịch sử Barcelona 

HLV trưởng Barcelona mùa tới, Ronald Koeman đứng thứ 12 ở danh sách này, trong khi thậm chí chỉ đứng thứ 18. Ngoài ra, những cầu thủ đang thuộc biên chế đội bóng xứ Catalan hiện tại như: , Ter Stegen hay Sergio Busquets cũng góp mặt với các vị trí lần lượt là 14, 19 và 20. Pique không có tên trong top 20.

Với cá nhân Messi, anh đang rục rịch ý định rời khỏi Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay sau khi đã không cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng vào ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan.

Top 20 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barcelona theo bầu chọn của độc giả trang Ranker

  1. Hristo Stoichkov
  2. Johan Cruyff
  3. Ronaldinho
  4. Andres Iniesta
  5. Xavi
  6. Carles Puyol
  7. de Lima
  8. Romario
  9. Rivaldo
  10. Diego Maradona
  11. Ronald Koeman
  12. Samuel Eto'o
  13. Luis Suarez
  14. Dani Alves
  15. Gheorghe Hagi
  16. Michael Laudrup
  17. Pep Guardiola
  18. Sergio Busquets
  19. Ter Stegen

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?