Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ Việt Nam hưởng lợi nhờ hiệu ứng Văn Lâm sang Nhật

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 12:10
2.8/5 của 2 đánh giá
Việc đầu quân cho CLB Cerezo Osaka và thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản - J.League 1 của thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam được hưởng lợi.

Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã chính thức đầu quân cho CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản. Dù chưa thể có mặt tại Nhật Bản để ký kết hợp đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Văn Lâm chắn chắn sẽ có bến đỗ mới ở mùa giải 2021. Như vậy, Văn Lâm là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam thi đấu tại J.League 1.

Đây không chỉ là niềm tự hào, vinh dự của bóng đá nước nhà, mà còn tạo nên hiệu ứng tốt giúp các cầu thủ Việt Nam được hưởng lợi. Người đại diện của Văn Lâm, ông Grushin Andrey mới đây đã khẳng định, trong tương lai sẽ đưa thêm nhiều cầu thủ Việt Nam sang Nhật chơi bóng.

"Tất nhiên đây là một bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, Văn Lâm đi Nhật thì lần sau sẽ đi cầu thủ khác đi.

Văn Lâm là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại J.League 1

Nếu Đặng Văn Lâm có mùa giải tốt thì mọi người thấy tuyển thủ Việt Nam chuyên nghiệp như thế nào. Sau 2-3 năm, tôi sẽ cố gắng đưa các cầu thủ Việt Nam khác, tôi đã biết mình muốn chọn ai để tới Nhật Bản.

Đặng Văn Lâm có cơ hội chơi tốt ở Cerezo và CLB đã cho anh ấy mặc áo số 1. Đặng Văn Lâm cần đến và tập luyện 200% có thể và chắc chắn ban huấn luyện sẽ thấy điều này.

Anh ấy 27 tuổi - độ tuổi tốt nhất cho một thủ môn. Anh ấy có năng lực, kinh nghiệm và học vấn. Vì vậy, tôi không thấy có vấn đề gì khi anh ấy trở thành số 1 ở Cerezo. Nhưng bất kỳ cách nào cũng cần thời gian để thích nghi".

Quang Hải có thể nối gót Văn Lâm

Nếu những phát biểu của ông Grushin thành hiện thực, các cầu thủ Việt Nan sẽ có thêm những bước tiến lớn ở môi trường bóng đá được xem là chuyên nghiệp nhất Châu Á. Khi đó, không chỉ duy nhất Văn Lâm mà những tài năng khác của bóng đá Việt Nam có thể thi đấu và gặt hái thành công tại J.League 1.

Hiện tại, Văn Lâm đang tập luyện rất chăm chỉ trong thời gian chờ đợi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản. Nhiều khả năng, thủ môn mang 2 dòng má Việt - Nga sẽ bỏ lỡ đợt hội quân trước mùa giải của Cerezo Osaka vì chính phủ xứ mặt trời mọc vẫn đang đóng cửa biên giới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?