Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối diện với năm 2021 đầy biến động, bài toán mới đặt ra cho bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 11:24
3.3/5 của 5 đánh giá
Năm 2021 dự đoán tiếp tục sẽ là năm khó khăn với bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Đối diện với tình hình mới đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho những người đứng đầu.

Trải qua năm 2020 với nhiều khó khăn, bóng đá Việt Nam tiếp tục đối mặt với năm 2021 đầy biến động. Có thể trong năm nay, mọi thứ sẽ không còn bị động và trì trệ như những gì diễn ra năm ngoái, khi mọi giải đấu cấp độ ĐTQG và cả châu lục đã bị FIFA lẫn AFC trì hoãn nhưng không vì thế giúp những người làm bóng đá nhẹ gánh hơn.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục đối mặt với năm 2021 đầy biến động

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hiện đang đang cân nhắc để UAE tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tại Sân vận động Zayed vào tháng 6-2021. Điều đó đồng nghĩa với việc trận đấu của ĐT Việt Nam và Malaysia, Indonesia sẽ phải dời lịch sang sáng 6 và phải thi đấu trên một sân trung lập. Điều này vừa đặt ra thách thức và cũng vừa là lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Do đó, HLV Park Hang Seo đang rất nóng lòng chuẩn bị cho các học trò ngay từ lúc này. Dù giải VĐQG đang tạm hoãn nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết định đón Tết ở Việt Nam và sẵn sàng cho cầu thủ tập trung. Ông Park có ý đồ rõ ràng ở các ĐT Việt Nam, khi ông cần lúc nào cầu thủ cũng có thể tập trung, duy trì cảm giác trên tuyển.

Chủ động là bài toán đặt ra cho những người làm bóng đá trong tình hình mới

Ngoài ông Park mà người làm bóng đá Việt Nam cần tầm nhìn xa để mọi con tính trong tầm tay mình. ĐTQG không thể thụ động và mất đi lợi thế trong năm nay.

Trong hoàn cảnh khó khăn này, bóng đá Việt Nam cần duy trì sự tỉnh táo để có tầm nhìn xa nhất, dự trù mọi phương án có thể xảy ra trong năm 2021. Trước mắt là vòng loại thứ 2 bảng G World Cup 2022 - thời cơ lịch sử và xa hơn là SEA Games 31, AFF Cup 2021, những giải đấu mà Việt Nam đặt mục tiêu Vàng nhằm duy trì vị thế thống trị khu vực.

Ở các giải đấu quốc nội, VFF và VPF cũng cần khéo léo tổ chức vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh vừa duy trì hoạt động bóng đá trong nước, tránh để cầu thủ "đóng băng" quá lâu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?