Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chấm điểm ĐT Anh: Pickford xuất sắc nhất

Thứ Tư, ngày 04/07/2018 - 14:14
5/5 của 1 đánh giá

Jordan Pickford đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Colombia – Anh tại vòng 1/8. Thủ thành này hoàn toàn xứng đáng với vinh dự đó, sau khi thể hiện phong độ chói sáng ở loạt sút luân lưu.

ĐT Anh đã tiến đến vòng tứ kết World Cup năm nay nhờ trận thắng trước Colombia. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 sau hiệp thi đấu chính thức và bù giờ bất phân thắng bại.

Hai đội cuối cùng phải nhờ đến loạt đá luân lưu 11m đầy căng thẳng. Nhờ sự xuất sắc của thủ thành Jordan Pickford, ĐT Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trong loạt đá luân lưu.

Thi đấu lấn lướt hơn đối thủ, nhưng sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. Đến phút 57 nhờ tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Carlos Sanchez với Harry Kane Tam sư mới có bàn thắng nhờ penalty.

Tuy nhiên, vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Colombia đã có câu trả lời. Yerry Mina bật cao đánh đầu gỡ hòa đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Tâm lý Tam sư có phần bị ảnh hưởng sau bàn thắng gỡ hòa của Yerry Mina. ĐT Anh thi đấu trùng xuống và không có nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Colombia.

Chuyên gia Jamie Redknapp (cựu tuyển thủ Anh) đã có bài viết đánh giá các cầu thủ ĐT Anh sau trận đâu với Colombia.

Đội tuyển Anh (3-1-4-2):

Jordan Pickford – 9 điểm:

Thủ thành Pickford được đánh giá xuất sắc nhất trận với một ngày thi đấu tuyệt vời. Thủ thành số 1 của đội tuyển Anh đã chấm dứt 22 năm không thắng trên loạt đá luân lưu 11m của Tam sư ở những giải đấu hàng đầu.

Pickford đóng vai người hùng

Pickford có những pha cứu bóng xuất thần trước những cơ hội từ phía Colombia tạo ra. Đơn cử như tình huống sút xa cực kỳ hiểm hóc của Mateus Uribe ở phút thứ 90. Nếu như không có sự xuất sắc của Pickford thì bàn thắng đã đến với Colombia.

Kyle Walker – 6 điểm:

Walker thi đấu ổn định, anh ấy làm tốt nhiệm vụ của mình ở khu vực hậu vệ cánh phải. Hầu như mọi tình huống tranh chấp trong khu vực này anh đều có mặt, không cho Colombia tạo ra những cơ hội.

John Stones – 7,5 điểm:

Một màn trình diễn thuyết phục. Stones đảm bảo khu vực trung tuyến được kiểm soát, ngăn chặn được những pha lên bóng của Colombia. Đặc biệt Stones làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn được con bài chủ lực Falcao.

Harry Maguire ­– 7,5 điểm:

Maguire lần đầu tiên góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Anh đã không làm mọi người thất vọng về màn trình diễn của mình.

Maguire đã theo kèm Mina trong bàn thắng gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng của Colombia, tuy nhiên với chiều cao 1m95 thì việc ngăn chặn là điều quá khó khăn với Maguire

Jordan Henderson – 7,5 điểm:

Một ngày thi đấu tuyệt vời. Henderson là nhân tố quan trọng đảm bảo cỗ máy Tam sư hoạt động hiệu quả. Cầu thủ số 8 đóng vai trò vừa triển khai tấn công vừa tham gia vào mặt trận phòng ngự ở khu vực giữa sân.

Henderson đã có trận đấu tuyệt vời

Kieran Trippier – 7 điểm:

Giữ vị trí và khả năng kiểm soát khu vực tốt. Tuy nhiên những pha tấn công của Trippier chưa cho thấy sự sắc bén nhất định khi đối phương không quá khó để bắt bài.

Trong tình huống đánh đầu vào khung thành của Mina, Trippier đã không chính xác khi phán đoán quỹ đạo bóng.

Jesse Lingard – 7 điểm:

Luôn cho thấy là một cầu thủ trẻ tràn đầy năng lương khi thi đấu trong màu áo Tam sư. Trong chiến thuật của mình Gareth Southgate đặt niềm tin lớn vào Lingard.

Như sự chờ đợi, Lingard đã làm tròn nhiệm vụ của mình ở khu vực tiền vệ và tạo ra khá nhiều cơ hội cho đồng đội.

Dele Alli – 6 điểm:

Trở lại sau chấn thương Alli chưa có phong độ thi đấu tốt nhất. Tham gia vào trận đấu 120 phút là một thử thách lớn cho cầu thủ này. Tuy nhiên Alli cũng đã hoàn nhiệm vụ của mình.

Ashley Young – 6 điểm:

Không có nhiều tình huống điều phối bóng tốt. Colombia tập trung nhiều vào vị trí của Young khiến cầu thủ này thường xuyên tham gia tranh chấp bóng, không có nhiều cơ hội cho những pha phối hợp.

Raheem Sterling – 6,5 điểm:

Sterling có nhiều cơ hội để ghi bàn thắng, tuy nhiên hậu vệ Colombia đã liên tục áp sát mỗi khi cầu thủ này có bóng.

Harry Kane – 8,5 điểm:

Một người đội trưởng tuyệt vời. Cầu thủ đang khoác áo Tottenham luôn biết cách tạo nên điều khác biệt. Anh luôn khích lệ tinh thần đồng đội và mang về 1 quả phạt đền. Kane cũng không mắc sai lầm nào trong 2 quả 11m của mình.

Kane – người đội trưởng tuyệt vời

Harry Kane đang là ứng cử viên số một cho danh hiệu vua phá lưới World Cup năm nay khi đã có 6 bàn thắng.

Các cầu thủ dự bị:

Eric Dier – 7 điểm (Thay Alli ở phút phút 81)

Jamie Vardy – 6.5 điểm (Thay Sterling phút 88),

Danny Rose – 6.5 điểm (Thay Young phút 102)

Marcus Rashford – 7 điểm (Thay Walker phút 113)

Gareth Southgate – 7 điểm:

Southgate xứng đáng nhận được những lời khen. Ông đã mang một làn gió mới đến với lối chơi của đội tuyển Anh. Đưa Tam sư thoát khỏi lời nguyền 12 năm chưa có lời giải.

Southgate xứng đáng nhận được những lời khen

Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua HLV này chưa thể hiện được hết khả năng của mình ở những sự thay đổi người. Những cầu thủ được Southgate đưa vào phần lớn chưa phát huy được tác dụng thực sự. Buộc Tam sư phải tiến vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?