Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Cherchesov thành công với chiến thuật… khối bê tông Nga

Thứ Hai, ngày 02/07/2018 - 20:45
5/5 của 1 đánh giá

HLV Cherchesov tiết lộ rằng, ông đã cố gắng “thuyết phục” các học trò xây dựng lối chơi “tử thủ” trước tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội của Tây Ban Nha. Chiến thuật này đã giúp Nga giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Nga đã xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha trên chấm luân lưu 11m, giành vé tham dự tứ kết World Cup 2018. Không được đánh giá cao trước khi bước vào trận đấu, nhưng Nga lại tự tin bước vào trận đấu với lợi thế sân nhà.

HLV Cherchesov đã thành công trong việc xây dựng đội hình phòng ngự hợp lý. Sau trận đấu, vị HLV này thậm chí tỏ ra không mấy bất ngờ sau chiến thắng trước nhà đương kim vô địch World Cup 2010.

HLV Cherchesov thành công trong việc thiết lập “khối bê tông Nga” 

Sau Cherchesov, Akinfeev có lẽ là cầu thủ được nhắc đến tên nhiều nhất. Anh thi đấu tốt trong 120 phút, 2 pha cản phá xuất sắc trong loạt đá luân lưu.

Akinfeev đã có trận đấu tuyệt vời

Bàn thắng đến với Tây Ban Nha trong hiệp 1 có lẽ phần lớn là do may mắn. Bóng đã tìm đến cái chân của Sergei Ignashevich trong khi anh này đang cố theo kèm Ramos.

Tuy nhiên nếu xét về lối chơi, Tây Ban Nha hoàn toàn bế tắc trước lối chơi cực kỳ hợp lý của những chú Gấu Nga.

Theo thống kê, Tây Ban Nha có tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 75% và tạo ra gấp 4 lần cơ hội mà đội tuyển Nga có.

Lối chơi mà Cherchesov áp dụng cho Nga phát huy hiệu quả

Akinfeev chia sẻ sau trận đấu: “Tôi không nghĩ tôi là cầu thủ hay nhất trận đấu này, điều đó dành cho những người đồng đội của tôi cùng tất cả cổ động viên Nga”.

“Đó là một trận đấu tuyệt vời, chúng tôi đã không chơi chiến thuật tấn công như chúng tôi muốn. Tuy nhiên đó là điều không thể khi Tây Ban Nha xuất sắc trong việc kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội”

HLV Cherchesov chia sẻ: “Tôi đã phải thuyết phục các cầu thủ rằng đây là cách duy nhất để chúng tôi chiến thắng. Ngoài bàn thắng của Dzyuba thì chúng tôi không có bất kỳ cú sút trúng đích nào trong 2 tiếng đồng hồ”

Cherchesov cố gắng thuyết phục các học trò chơi “tử thủ”

“Chúng tôi không thích lối chơi phòng ngự như thế này, nhưng nó là cách hữu hiệu nhất. Thật tuyệt, các cầu thủ đã hiểu và tin tôi.”

HLV Cherchesov xây dựng hàng phòng ngự 5 cầu thủ. Họ phong tỏa các chân sút hàng đầu thế giới khiến Diego Costa phải rời sân với chỉ 1 cú sút trúng đích duy nhất. Đặc biệt 7 cầu thủ Nga sẵn sàng siết chặt khu trung tuyến để ngăn chặn những pha phối hợp ngắn, buộc Tây Ban Nha phải dạt sang 2 cánh.

Khi được hỏi về cảm xúc sau trận đấu, Cherchesov chia sẻ: “Cảm xúc của tôi rất đơn giản, tôi chỉ nghĩ về trận đấu tiếp theo mà thôi”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?