Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea và 5 thương vụ chuyển nhượng có thể xảy ra trong ngày cuối

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 14:59
3/5 của 9 đánh giá
Vào 23h ngày 5/10 theo giờ Anh (5h sáng ngày 6/10 giờ Việt Nam), thị trường chuyển nhượng mùa hè tại Anh sẽ chính thức đóng cửa. Trước khi việc mua sắm của các CLB xứ sương mù kết thúc, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua 5 thương vụ có thể diễn ra tại Chelsea vào ngày cuối cùng.

CẦU THỦ ĐẾN :

Declan Rice (40 triệu bảng)

Chelsea đã mang về 7 tân binh trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2020, bổ sung vào những vị trí thứ yếu của đội bóng này, từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ cho tới tiền đạo. Tuy nhiên, HLV Frank Lampard vẫn chưa thực sự hài lòng với dàn cầu thủ đang có trong tay.

Chính vì vậy, ông cùng ban lãnh đạo đang làm tất cả để có thể mang Declan Rice về với Chelsea trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè. Cầu thủ thuộc biên chế West Ham đã không ít lần bóng gió chuyện ra đi và thực tế, vấp váp duy nhất trong thương vụ là mức phí dành cho tiền vệ phòng ngự người Anh.

Declan Rice có thể tới Chelsea trong ngày cuối kì chuyển nhượng 

Với 40 triệu bảng, Chelsea cùng khả năng ngoại giao tốt của “bà trùm” chuyển nhượng Marina Granovskaia, The Blues vẫn có thừa sự tự tin để hy vọng mang về Declan Rice, qua đó có một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự đội bóng.

CẦU THỦ CHUYỂN ĐI:

Jorginho (50 triệu bảng)

Nếu có thể mang về Declan Rice từ West Ham, Chelsea gần như sẽ để Jorginho ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay bởi vị trí của tiền vệ người Italia vốn là nơi mà HLV Lampard chưa thực sự cảm thấy yên tâm.

Hiện tại Jorginho vẫn đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal khi Pháo thủ gặp khó ở thương vụ chiêu mộ Thomas Partey từ Atletico Madrid. Với mức phí 50 triệu bảng Anh, Chelsea hoàn toàn có thể nhượng lại cựu ngôi sao Napoli cho đội bóng cùng thành phố.

Rice đến sẽ mở đường cho Jorginho cập bến Arsenal 

Khi ấy, họ thậm chí còn lãi 10 triệu bảng nếu Rice cập bến Stamford Bridge với giá trị chuyển nhượng là 40 triệu bảng Anh.

Antoino Rudiger (Cho mượn)

Ngoài Jorginho, một cầu thủ khác cũng đang có khả năng cao rời Chelsea chính là Rudiger. Kể từ đầu mùa giải, trung vệ này không được sử dụng ở bất cứ cuộc so tài nào và với việc Thiago Silva đã trở lại sau chấn thương, cơ hội để Rudiger ra sân gần như là không còn.

Rudiger nhiều khả năng cũng sẽ rời Chelsea trong ngày hôm nay 

Trong bối cảnh ấy, anh đang tìm cách rời Chelsea vào mùa hè 2020. Lúc này, PSG, AC Milan cùng AS Roma và cả Tottenham đang đánh tiếng muốn mượn Rudiger. Với việc không còn quá quan trọng tại Chelsea, sẽ chẳng bất ngờ nếu cầu thủ người Đức cập bến một trong bốn CLB nói trên vào ngày cuối kì chuyển nhượng hè.

Callum – Hudson Odoi (Mượn kèm theo điều khoản mua đứt)

Sauk hi Leroy Sane dính chấn thương, Bayern Munich lập tức truyền đi thông điệp tới Chelsea về việc mượn Hudson-Odoi kèm theo điều khoản mua đứt cầu thủ trẻ tài năng này. Đáp lại điều đó, Lampard đã để tiền vệ chạy cánh ấy đá chính khi The Blues chạm trán Crystal Palace tại vòng 4 ngoại hạng Anh.

Tưởng chừng như đó là động thái khẳng định tương lai của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB song chia sẻ sau trận đấu với Palace, Lampard có những phát biểu đầy ẩn ý khi nói về tương lai cậu học trò. Ông nói: “Không có gì chắc chắn vào thời điểm này. Mọi chuyện sẽ rõ ràng vào ngày thứ hai”.

Hudson-Odoi đang trên đường cập bến Bayern Munich 

Rõ ràng, với tiết lộ ấy, không loại trừ khả năng cầu thủ 19 tuổi sẽ cập bến Allianz Arena trong ngày hôm nay (5/10). Theo thông tin từ báo giới xứ sương mù, Bayern sẽ mượn Hudson-Odoi trong một mùa giải kèm theo điều khoản mua đứt lên tới 70 triệu bảng Anh.

Trong bối cảnh hàng tấn công Chelsea có nhiều sự lựa chọn ở hành lang cánh như Havertz, Werner, Pulisic hay Ziyech, việc HLV Lampard để cầu thủ trẻ của mình ra đi là điều không quá bất ngờ.

Ruben Loftus-Cheek (Cho mượn)

Hàng tiền vệ đang là vị trí mà HLV Lampard khủng hoảng “thừa” vào thời điểm này. Sau khi đẩy Ross Barkley tới Aston Villa theo dạng cho mượn, một cầu thủ khác có thể sẽ rơi vào cảnh tương tự, đó là Loftus-Cheek.

Những đóng góp của anh trong màu áo CLB ở quãng thời gian đầu mùa là tương đối hạn chế. Với việc The Blues đang có cả Kante, Kovacic lẫn Mason Mount có thể đá tốt ở khu vực giữa sân, việc Lampard không sử dụng Loftus-Cheek xem ra cũng là điều dễ hiểu.

Loftus-Cheek có thể sẽ rời Chelsea 

Hiện tại, West Ham cùng Southampton đang muốn mượn cầu thủ này và thậm chí, để có thể “đẩy” cầu thủ ấy ra đi, Chelsea sẵn sàng trả một phần lương mà Loftus-Cheek đang nhận để anh cập bến một đội bóng khác trong mùa giải năm nay.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?