Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea và FA sẽ ra hầu tòa vào tháng 6 tới

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 20:19
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bị FIFA phạt vì vi phạm luật chuyển nhượng. Vào tháng sau, Chelsea và FA sẽ ra hầu tòa để kháng cáo án phạt của FIFA, liên quan đến lệnh cấm chuyển nhượng với Chelsea.

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) sẽ xem xét khiếu nại của FA vào ngày 26/6 về các quy trình kỷ luật của FIFA.

Vào tháng 2 năm ngoái, Chelsea và FA đã bị xử phạt vì những vi phạm liên quan đến việc chuyển nhượng cầu thủ nước ngoài và đăng ký cầu thủ dưới 18 tuổi. Lệnh cấm và án phạt của Chelsea đã được giảm sau khi kháng cáo lên tòa án cao nhất trong thể thao.

Chelsea đã bị cấm chuyển nhượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái

FA đã thiếu chặt chẽ trong việc quản lý chuyển nhượng các cầu thủ dưới 18 tuổi và đã bị phạt một khoản tiền lớn, sau đó đã giảm xuống còn 350.000 franc Thụy Sĩ (290.000 bảng) khi kháng cáo.

FA cũng có thời hạn 6 tháng để giải quyết các việc liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ nước ngoài và ký kết hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi. Họ cho biết sẽ kháng cáo hình phạt và sẽ "tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với FIFA và Chelsea để giải quyết các vấn đề được đưa ra trong vụ kiện này."

Vào năm 2019, FIFA đã đưa ra lệnh cấm chuyển nhượng trong 2 kì liên tiếp với Chelsea sau khi điều tra ra CLB này vi phạm luật chuyển nhượng từ liên đoàn bóng đá thế giới. Được biết, The Blues đã kí hợp đồng với hơn 29 cầu thủ dưới 18 tuổi.

Điều này vi phạm quy định của FIFA, vì thế, liên đoàn bóng đá thế giới quyết định đưa ra án phạt cấm Chelsea chuyển nhượng cầu thủ trong 2 kì liên tiếp.

Ngay sau khi thông báo này được đưa ra, ban lãnh đạo Chelsea đã nhanh chóng chuẩn bị thủ tục để gửi đơn kháng cáo lên FIFA. Sau khi xem xét kĩ càng, Uỷ ban kháng cáo của FIFA đã đưa ra quyết định cuối cùng và điều đó làm buồn lòng các fan hâm mộ The Blues.

Chelsea thực tế chỉ bị cấm ở 1 kỳ chuyển nhượng

Trong thông báo của mình, FIFA nhấn mạnh: “Uỷ ban kỉ luật FIFA đã bác bỏ đơn kháng cáo của Chelsea và điều đó đồng nghĩa họ sẽ bị cấm chuyển nhượng trong 2 kì tiếp theo. Lệnh cấm này áp dụng cho toàn bộ các CLB Chelsea, ngoại trừ đội nữ và đội futsal. Ngoài ra, lệnh cấm này không ngăn cản việc Chelsea bán đi các cầu thủ của mình”. Tuy nhiên, sau đó Chelsea đã kháng cáo và được giảm mức phạt xuống còn 1 kỳ chuyển nhượng.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?